Lâm Đồng: 43 vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài chưa được giải quyết

(PLO) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa cho hay, trong năm 2018 toàn tỉnh đã giải quyết được 407/482 đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) thuộc thẩm quyền, đạt hơn 84% số đơn phải giải quyết; trong đó KNTC đúng 33 việc (chiếm 8,1%), KNTC đúng một phần 22 việc (chiếm 5,4%), KNTC sai 258 vụ việc (chiếm 63%), 94 vụ người dân rút đơn (chiếm 23%). Số đơn còn phải giải quyết trong thời hạn là 75 đơn. Bên cạnh đó, toàn tỉnh đã tiếp hơn 2.300 lượt công dân đến KNTC. 
Thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến từ cơ sở góp phần giảm tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Trong ảnh: Cử tri xã Tà Nung kiến nghị đại biểu Quốc hội quan tâm giải quyết việc ô nhiễm môi trường. Ảnh Báo Lâm Đồng
Thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến từ cơ sở góp phần giảm tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong ảnh: Cử tri xã Tà Nung kiến nghị đại biểu Quốc hội quan tâm giải quyết việc ô nhiễm môi trường. Ảnh Báo Lâm Đồng

Qua tiếp công dân, cơ quan chức  năng  đã hướng dẫn, giải thích 860 vụ việc KNTC; tiếp nhận và giải quyết 1.321 vụ việc, còn 182 vụ việc chưa được giải quyết.

Qua rà soát, thống kê những vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài trong nhiều năm của Thanh tra tỉnh, hiện nay trên địa bàn còn 43 vụ việc chưa được giải quyết, khiến người dân bức xúc, đi lại nhiều lần và liên tục gửi đơn thư KNTC; trong đó có 15 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện và 28 vụ việc thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và các cơ quan Trung ương đang được chính quyền địa phương tiếp tục xem xét, xử lý. 

Đọc thêm