Lâm Đồng: Bế mạc Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021

(PLVN) - Sau 2 ngày làm việc, ngày 15/7, Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức phiên bế mạc, hoàn thành chương trình đề ra. 
Lâm Đồng: Bế mạc Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Tham dự phiên bế mạc có ông Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đoàn Văn Việt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng; ông Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các lãnh đạo trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các lãnh đạo trong Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và địa phương của tỉnh cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa IX.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt báo cáo, giải trình, tiếp thu ý kiến đại biểu
 Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt báo cáo, giải trình, tiếp thu ý kiến đại biểu

Báo cáo tại phiên bế mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã giải trình, tiếp thu ý kiến đại biểu về các vấn đề chủ yếu thuộc trách nhiệm chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong 6 tháng đầu năm và một số vấn đề trọng tâm trong thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2020. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh, năm 2020 là năm cuối và có ý nghĩa quyết định trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, kế hoạch kinh tế - xã hội 2016 - 2020. Toàn tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Nghị quyết của Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được những thành tích và kết quả trong 6 tháng đầu năm 2020. 

Toàn cảnh phiên bế mạc
 Toàn cảnh phiên bế mạc

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình triển khai và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020 vẫn còn những hạn chế, khó khăn. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển – kinh tế xã hội của tỉnh năm 2020 cũng như cả giai đoạn 2016-2020. Thực hiện được “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Trần Đức Quận – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND đã tỉnh đánh giá cao những nội dung, chương trình, kết quả và tinh thần làm việc của các đại biểu tại Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa IX.

Đồng thời, ông Trần Đức Quận cũng nhấn mạnh, tại Kỳ họp, những nội dung mà cử tri và đại biểu quan tâm đã được giám đốc các sở, ngành báo cáo, giải trình với nội dung cơ bản có trọng tâm, trọng điểm; nêu được các nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đề ra những giải pháp khắc phục. Tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước, thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật; tập trung tháo gỡ khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ; các tổ chức chính trị; các hội đoàn thể và Nhân dân các dân tộc tỉnh nhà; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết; tự lực tự cường, năng động sáng tạo; với tinh thần quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2020; đồng thời, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết thực hiện ở cơ quan, địa phương, đơn vị mình. Từ đó, tiếp tục thực hiện các nhóm giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh đã đề ra trong báo cáo trình tại kỳ họp. 

Đọc thêm