Lâm Đồng đề nghị không thu hồi trên 460 tỷ đồng ứng trước cho dự án đầu tư công

(PLO) - UBND tỉnh Lâm Đồng cho hay vừa có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng Trung ương không thu hồi 460,335 tỷ đồng đã ứng trước cho các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 nhằm tạo điều kiện cho địa phương có thêm nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội. 
Đường tỉnh ĐT 725 (hình minh họa)
Đường tỉnh ĐT 725 (hình minh họa)

Đây là khoản đầu tư cho dự án đường tỉnh 725 được Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của các Bộ: Tài chính, GTVT về việc hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương để tỉnh thực hiện dự án; giao Bộ Tài chính ứng trước vốn cho Lâm Đồng thực hiện; Bộ KH&ĐT cân đối hỗ trợ cho tỉnh trong dự toán ngân sách hàng năm để thu hồi vốn ứng trước. Tuy nhiên, hiện nay địa phương gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn đầu tư các công trình trọng điểm, kết cấu hạ tầng giao thông đối ngoại và liên kết vùng. 

Theo Quyết định 1528 của Thủ tướng Chính phủ, Lâm Đồng được ưu tiên bố trí vốn từ ngân sách Trung ương để thực hiện các công trình, dự án trọng điểm phát triển TP Đà Lạt; đề xuất cơ chế đầu tư để sớm triển khai một số dự án hạ tầng quan trọng có tính chất đối ngoại liên kết với các vùng khác.

Thời gian qua, tỉnh đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng Trung ương bố trí vốn để triển khai thực hiện trong giai đoạn 2016 – 2020, nhưng đến nay hầu hết các dự án đều chưa được bố trí vốn, nên chưa triển khai thực hiện được.

Đọc thêm