Lâm Đồng triển khai tiêm vaccine Covid-19 trước 15/3

(PLVN) - Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, UBND tỉnh giao đơn vị này chủ trì, phối hợp các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố tham mưu UBND tỉnh Kế hoạch triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19 trên địa bàn tỉnh trước ngày 15/3.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ngành Y tế tỉnh khẩn trương lập danh sách đối tượng tiêm vaccine phòng chống Covid-19. Tổng hợp toàn bộ danh sách người làm việc của đơn vị để chuẩn bị tiêm vaccine phòng Covid-19.

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố chịu trách nhiệm rà soát và lập danh sách người mắc các bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi tại địa phương. Sở Y tế giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổng hợp danh sách chi tiết từng nhóm đối tượng ưu tiên tiêm chủng vaccine Covid-19 theo Điều 2 Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ.

Đồng thời, Sở Y tế tỉnh cũng đã có văn bản gửi Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Ngoại vụ, Sở Giao thông Vận tải, Sở Văn hóa –Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thành phố lập danh sách chi tiết từng nhóm đối tượng ưu tiên tiêm chủng vaccine Covid-19…

UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tổng hợp danh sách người tham gia phòng chống dịch trên địa bàn bao gồm: Thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp; người làm việc ở khu cách ly (trừ lực lượng công an, quân đội, y tế), người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...

Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính của huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; người cung cấp các dịch vụ điện, nước trên địa bàn. 

Riêng ngành Y tế chịu trách nhiệm tổng hợp toàn bộ danh sách người làm việc trong các cơ sở y tế; người mắc các bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh và người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính tuyến tỉnh thường xuyên tiếp xúc với nhiều người như: Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Đọc thêm