Lần đầu tiên các sản phẩm OCOP nổi tiếng trong cả nước hội tụ trên đất An Giang

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Các sản phẩm đặc trưng của 24 tỉnh, thành trong cả nước sẽ được trưng bày tại ngày hội sản phẩm OCOP diễn ra tại TP Châu Đốc từ ngày 22 đến ngày 25/4/2021 để phục vụ du lịch.

Sáng nay (17/4), tại TP Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang tổ chức cuộc họp báo thông tin về ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021 (gọi tắt là Ngày hội OCOP) với chủ đề “Sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của các tỉnh, thành”.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo. 

Theo đó, ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 22/4 đến ngày 25/4/2021 tại Quảng trường phường Châu Phú A và 3 tuyến đường chính trong nội ô TP Châu Đốc. Ngày hội OCOP được tổ chức với quy mô gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề của thủ đô Hà Nội cùng 23 tỉnh, thành trong cả nước.

Ban tổ chức sẽ bố trí 40 gian hàng giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP và sản phẩm dịch vụ - du lịch của tỉnh An Giang với các tỉnh, thành. Gần đó là 20 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản vùng miền và 20 gian hàng trưng bày sản phẩm của An Giang. Cùng với đó là khu không gian văn hóa ẩm thực với hơn 50 gian hàng giới thiệu các món ngon của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư - cho biết:  Ngày hội OCOP là dịp gắn kết khách hàng và giới thiệu các sản phẩm nổi tiếng của cả nước. Ban tổ chức xác định không chạy theo quy mô, số lượng gian hàng mà mục tiêu hướng đến chất lượng của ngày hội từ thiết kế - trưng bày - tiêu chuẩn sản phẩm tham gia.

Các gian hàng được bố trí thành các khu theo hướng khách tham quan và các chủ thể sản phẩm có cơ hội gần nhau hơn nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu trực tiếp sản phẩm, nhất là sản phẩm OCOP, hàng hóa đặc trưng của các địa phương đến khách tham quan, người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế khi đến với thành phố du lịch Châu Đốc.

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021.
 Các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021.

“Tại ngày hội, tỉnh An Giang sẽ giới thiệu và trình diễn những món ăn ngon, sản phẩm địa phương có tính tiêu biểu ở 11 huyện, thị xã, thành phố. Đây cũng là dịp khẳng định tiềm năng ẩm thực An Giang, mang tính bản địa phục vụ khách du lịch. Ngày hội không chỉ là “sân chơi” cho các doanh nghiệp An Giang mà còn là nơi đồng hành cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước” - ông Hiếu khẳng định.

Sự kiện sẽ góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh An Giang, là nơi để tỉnh An Giang giới thiệu tiềm năng, các thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm thế mạnh của địa phương, qua đó thúc đẩy, gắn kết giao thương, tạo cơ hội cho thương nhân, doanh nghiệp, các hội, hiệp hội của tỉnh An Giang và các tỉnh, thành phố trong cả nước gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu, ký kết cung cấp, tiêu thụ sản phẩm nông sản có chất lượng.

Đọc thêm