Lần đầu xử phạt cơ sở mai táng rải vàng mã khi đưa tang

(PLO) - Rải vàng mã trong khu vực đô thị, một cơ sở mai táng bị phạt 6 triệu đồng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 19/10, UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có quyết định xử phạt một cơ sở mai táng do có hành vi rải rác sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố. Cụ thể, cơ sở này đã rải vàng mã trong khu vực đô thị nên bị phạt 6 triệu đồng.

Trước đó, ngày 16/10, tại phường 4, TP Vũng Tàu, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa TP Vũng Tàu phát hiện một cơ sở mai táng rải vàng mã khi đưa tang nên có ghi lại hình ảnh. Khi đám tang kết thúc, đoàn đã làm việc với chủ cơ sở mai táng, đại diện cơ sở này thừa nhận có vụ việc trên.

Đoàn liên ngành đã đưa nội dung hình ảnh ghi được và đưa Bản cam kết chấp hành quy định xây dựng nếp sống văn minh trong đám tang, đặc biệt là việc đảm bảo vệ sinh môi trường đã được cơ sở này ký cam kết trước đó.

Chủ cơ sở cho biết có trao đổi với gia chủ không nên rải vàng mã và cũng không cung cấp vàng mã cho đám tang. Sau vụ việc này, cơ sở sẽ soạn thảo những thỏa thuận trách nhiệm với gia chủ để làm căn cứ.

Đại diện phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu cho biết, thời gian qua Vũng Tàu luôn quyết liệt trong vấn đề xử phạt các hành vi xả rác ra môi trường, trong đó cũng tuyên truyền việc tổ chức đám tang không nên rải tiền vàng ra đường phố. Đây là lần đầu tiên Vũng Tàu xử phạt đối với hành vi vi phạm này và tiến tới sẽ tăng cường kiểm tra xử lý.

Đọc thêm