Lãnh đạo Quảng Ninh yêu cầu sở, ngành triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật

(PLO) - Ngày 7-11, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Ngày Pháp luật năm 2017. Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tùng tham dự và chỉ đạo hội nghị.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với chủ đề “Tiếp tục hoàn thiện thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và sở, ngành, địa phương; nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, cải cách hành chính, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp”, các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật đã được tỉnh Quảng Ninh triển khai từ đầu năm và tập trung cao điểm trong 2 tháng từ 1/10 đến ngày 30/11/2017.

Năm 2017 cũng là năm thứ 5, UBND tỉnh, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Ngày Pháp luật. Nét mới của năm nay là các văn bản pháp luật mới ban hành và mới được sửa đổi, bổ sung được phổ biến theo hình thức trực tuyến từ tỉnh đến 14 địa phương. Cách làm này không những nâng cao hiệu quả của công tác phổ biến giáo dục pháp luật mà còn tạo ra sự lan tỏa hiệu ứng Ngày pháp luật trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó chủ tịch Lê Quang Tùng nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của Ngày Pháp luật Việt Nam đối với mục tiêu tôn vinh Hiến pháp, pháp luật và giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đại biểu sở, ngành, địa phương, đơn vị tham gia hội nghị tập trung lắng nghe, trao đổi các nội dung được phổ biến, đồng thời bám sát chủ đề Ngày Pháp luật năm 2017 để chủ động triển khai các hoạt động hưởng ứng phù hợp với thực tế cơ sở; tuyên truyền phổ biến sâu rộng các quy định của Hiến pháp, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và các luật mới liên quan mật thiết tới đời sống của nhân dân.

Đọc thêm