Lào Cai tạm dừng việc tiếp công dân tại trụ sở các cấp

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm chủ động ứng phó, ngăn chặn dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng, chống dịch, tỉnh Lào Cai vừa ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Từ 0h ngày 11/5, Lào Cai sẽ dừng các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm dịch. Ảnh. Đức Nguyễn
Từ 0h ngày 11/5, Lào Cai sẽ dừng các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm dịch. Ảnh. Đức Nguyễn

Theo đó, từ 00h00’ ngày 11/5/2021 đến hết ngày 21/5/2021 tỉnh Lào Cai sẽ dừng các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm dịch như: Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên; tiệc cưới, hỏi, các hoạt động liên hoan, gặp mặt.

Các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu như: khu vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, cơ sở làm đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, karaoke, mát-xa, xông hơi… cũng sẽ dừng hoạt động. Các hoạt động kinh doanh trên vỉa hè sẽ bị nghiêm cấm.  Đối với nhà hàng ăn uống, quán cơm, ăn sáng, quán café, giải khát… các dịch vụ ăn uống trong các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh… không phục vụ tại chỗ, chỉ bán cho khách mang về.

Các chợ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, lập chốt kiểm soát tại các lối ra, vào chợ, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc, đặc biệt tất cả các đối tượng mua và bán đều phải đeo khẩu trang.

Các nhà máy, xí nghiệp, công trường giao thông, xây dựng, cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng phải đảm bảo kiểm soát tốt các biện pháp phòng chống dịch theo Quyết định số 2194/QĐ- BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19. Đồng thời phải sẵn sàng phương án cách ly tập trung cho công nhân, người lao động tại doanh nghiệp trong trường hợp xuất hiện dịch trong doanh nghiệp.

Tỉnh Lào Cai cũng sẽ tạm dừng việc tiếp công dân tại trụ sở các cấp đề nghị người dân gửi các ý kiến, kiến nghị, phản ánh, đơn thư khiếu nại, tố cáo … qua đường bưu điện. Tỉnh khuyến khích người dân, doanh nghiệp tiếp nhận thủ tục hành chính trực tuyến đối với thực hiện các dịch vụ công. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các cấp, các ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật,  kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu. 

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân là mục tiêu tối thượng, quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực cố gắng hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng chống dịch COVID-19… 

Đọc thêm