Lập qui hoạch tạo chiến lược bứt phá đến năm 2050

(PLVN) - Là một địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi trong thu hút đầu tư, tỉnh Long An cũng tập trung tinh thần cao nhất cho việc lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, để tận dụng thời cơ, tạo chiến lược bứt phá cho 10 năm, 30 năm kế tiếp.
Ông Nguyễn Văn Út, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND phát biểu tại buổi lễ.
Ông Nguyễn Văn Út, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND phát biểu tại buổi lễ.

Hôm nay (2/3), UBND tỉnh Long An tổ chức “Lễ ký kết Hợp đồng tư vấn lập quy hoạch tỉnh Long An, thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050”. 

Được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, tỉnh Long An đã tích cực làm việc với các đối tác trong và ngoài nước để tìm kiếm đơn vị đủ tầm nhìn, năng lực, kinh nghiệm tư vấn lập chiến lược phát triển tổng thể cho tỉnh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội.

Bước đầu, quy hoạch phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh sẽ được sự hỗ trợ của đơn vị tư vấn Công ty Mckinsey & Company Việt Nam -  đơn vị có năng lực và gần 100 năm kinh nghiệm về tư vấn lập chiến lược quy hoạch trên toàn cầu và Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL)

Ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành chứng kiến lễ ký.
Ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành chứng kiến lễ ký.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Út, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần quyết tâm, sự cam kết đồng hành của doanh nghiệp đã hợp tác, làm việc có trách nhiệm với đối tác và tích cực hỗ trợ tỉnh. Đồng thời ông mong rằng trong thời gian tới, Long An sẽ có bước chuyển mình phát triển trên tất cả các lĩnh vực, góp phần tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm