Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Bát Xát

(PLVN) - Tối 19/08/2019, tại Nghĩa trang liệt sĩ Bát Xát, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Trung tâm Việt Y (Hà Nội) phối hợp với Qũy Từ thiện Tâm Vàng đã tổ chức Lễ cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới.

Lễ cầu siêu cũng là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, tri ân các anh hùng liệt sĩ và cũng là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam.

Trong cuộc chiến đấu giữ gìn và bảo vệ biên cương, đã có nhiều cán bộ, chiến sĩ anh dũng hy sinh, nhưng hiện nay mới quy tập về Nghĩa trang Bát Xát được khoảng 200 ngôi mộ
Trong cuộc chiến đấu giữ gìn và bảo vệ biên cương, đã có nhiều cán bộ, chiến sĩ anh dũng hy sinh, nhưng hiện nay mới quy tập về Nghĩa trang Bát Xát được khoảng 200 ngôi mộ

Đại lễ cầu siêu diễn ra với các nghi thức truyền thống gồm: Dâng hương, dâng hoa lên Đài tưởng niệm; lễ cầu siêu. Cũng tại đây, hàng trăm ngọn nến, bông hoa và nén hương thơm đã được bà con dâng lên tưởng niệm và nguyện cầu cho anh linh những anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì nghĩa vụ cao cả... Cuối cùng  là nghi thức phóng sinh cầu cho quốc thái dân an, hòa bình thịnh vượng.

Chuẩn bị các nghi lễ thực hiện lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ
Chuẩn bị các nghi lễ thực hiện lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ

Huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) là một trong những nơi diễn ra cuộc chiến ác liệt trong cuộc chiến bảo vệ biên giới, đã có nhiều cán bộ, chiến sĩ anh dũng hy sinh, nhưng hiện nay mới quy tập về đây khoảng 200 ngôi mộ. 

Lễ cầu siêu là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của quê hương đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống thanh bình, hạnh phúc của nhân dân.

Trước đó,chiều ngày 19/8/2019, trước sự chứng kiến của đại diện Tỉnh ủy Lào Cai, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bát Xát, Trung tâm Việt Y và Quỹ từ thiện Tâm Vàng đã tặng 200 phần quà (trị giá 500.000đ/suất) cho học sinh nghèo vượt khó của Trường Dân tộc nội trú Bát Xát, tỉnh Lào Cai./.

Đọc thêm