Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ đón trên 600.000 lượt khách

(PLVN) - Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi, tối 16/4, tại TP Cần Thơ, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VIII – năm 2019 với chủ đề “Hương sắc Phương Nam” chính thức bế mạc. Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VIII đón tiếp khoảng 600.000 lượt khách đến tham quan và thưởng thức các loại bánh (tăng 20% so với năm 2018). 
Các loại bánh dân gian được bày bán tại lễ hội
Các loại bánh dân gian được bày bán tại lễ hội

Tại Lễ hội lần này có trên 220 gian hàng trưng bày giới thiệu và quảng bá các loại bánh, ẩm thực dân gian, đặc sản vùng miền và nguyên liệu phụ trợ làm bánh của các đơn vị, doanh nghiệp từ TP Cần Thơ và 18 tỉnh, thành trên cả nước và các đơn vị giới thiệu các món ăn của các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ý…

Một trong những điểm nhấn của Lễ hội bánh dân gian năm nay là không gian “Chè Nam bộ”, chương trình dạ hội “Đẹp mãi áo bà ba” góp phần quảng bá hình ảnh, tôn vinh giá trị trang phục dân tộc, nét đặc trưng văn hóa Nam Bộ.

Trong khuôn khổ Lễ hội, Ban Tổ chức chương trình đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho 22 Đoàn nghệ nhân. Đồng thời, trao nhiều huy chương cho các nghệ nhân góp phần tạo sự thành công của Lễ hội. 

Đọc thêm