Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an Nhân dân lần thứ XII chính thức khai mạc

(PLVN) - Tối 9/9, Liên hoan Truyền hình, phát thanh Công an nhân dân (CAND) lần thứ XII, năm 2019 chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh TT- Huế.
Liên hoan truyền hình, phát thanh CAND lần thứ XII năm 2019 diễn ra từ ngày 9 - 13/9 tại TP. Huế
Liên hoan truyền hình, phát thanh CAND lần thứ XII năm 2019 diễn ra từ ngày 9 - 13/9 tại TP. Huế

Tới tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng Chủ tịch Liên hoan; ông Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, đồng Chủ tịch Liên hoan; Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục truyền thông CAND, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan cùng lãnh đạo tỉnh và các Sở, Ban, Ngành liên quan.

Liên hoan truyền hình, phát thanh CAND lần thứ XII năm 2019 diễn ra từ ngày 9 - 13/9 tại TP. Huế, với chủ đề: “Chuyên nghiệp – Hiệu quả - Thân thiện”. Liên hoan lần này có 519 tác phẩm dự thi, với sự tham gia của 77 đoàn, 414 đại biểu đến từ Công an 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Cục, Bộ Tư lệnh, Học viện, Trường CAND.

Thứ trưởng Bộ Công an Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đánh trống khai mạc Lien hoan
Thứ trưởng Bộ Công an Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đánh trống khai mạc Lien hoan

Phát biểu tại đêm khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công an- Thượng tướng Nguyễn Văn Thành cho biết, đây là sự động viên kịp thời để đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên báo chí CAND trong cả nước và đồng nghiệp ngoài lực lượng có dịp hội tụ, lan tỏa kinh nghiệm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ; góp phần đưa các hoạt động tuyên truyền, bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng CAND ngày càng tốt hơn;Đồng thời chia sẻ những khó khăn, thách thức của phát thanh, truyền hình phải đối mặt, trong đó có tác động của cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 với internet, mạng di động tốc độ cao kết nối đến mọi thiết bị, qua đó rút kinh nghiệm những hạn chế để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Liên hoan nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm truyền hình, phát thanh xuất sắc và Ban tổ chức dự kiến sẽ trao Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Bằng khen của Chủ tịch Liên hoan cho các chương trình, tác phẩm truyền hình đoạt giải và trao Giải A, Giải B, Giải C cho phần thi người dẫn chương trình, phát thanh viên...

Lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh tham dự đêm khai mạc Liên hoan.
Lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh tham dự đêm khai mạc Liên hoan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Dung cũng cho biết, tại TT-Huế, năm 1996 đã vinh dự tổ chức Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ II, đó cũng là lần đầu tiên, lực lượng làm công tác phát thanh, truyền hình Công an tỉnh TT-Huế được giao lưu, học hỏi và tiếp thu nhiều kinh nghiệm, kiến thức quý báu từ đội ngũ phát thanh, truyền hình cả nước.

Từ đó đến nay, công tác phát thanh, truyền hình trong Công an tỉnh đã không ngừng phát triển lớn mạnh, phát huy hiệu quả trong việc tuyên truyền phục vụ cho công tác đảm bảo ANTT đóng góp vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

“Trong giai đoạn hiện nay, cùng với sự phát triển như vũ bão của khoa học, công nghệ, công tác tuyên truyền nói chung và phát thanh, truyền hình nói riêng đang có rất nhiều thuận lợi về mặt kỹ thuật, nhưng cũng phải đương đầu với nhiều thách thức đến từ các loại hình truyền thông. Vì vậy nhiệm vụ phát triển và đẩy mạnh công tác phát thanh, truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới phải có nhiều bước đột phá mạnh mẽ hơn nữa”- ông Nguyễn Dung nói.

Liên hoan lần này có 519 tác phẩm dự thi
Liên hoan lần này có 519 tác phẩm dự thi

Trong thời gian diễn ra Liên hoan còn có các hoạt động khác như: Triển lãm ảnh qua các kỳ Liên hoan; Giao lưu giữa những người làm truyền hình, phát thanh trong lực lượng CAND; Hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong công tác phối hợp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền của lực lượng CAND trong thời gian sắp tới.

Đọc thêm