Lốc xoáy khiến hàng chục nhà dân bị tốc mái

(PLO) - Chiều 3/3, một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã quét qua địa bàn hai xã Phong Hòa và Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế khiến hàng chục ngôi nhà bị tốc mái.
Mưa lớn, kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái hàng chục ngôi nhà của người dân
Mưa lớn, kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái hàng chục ngôi nhà của người dân

Theo số liệu thống kê ban đầu, đã có 35 nhà dân ở các thôn Hòa Đức và Trạch Phổ, xã Phong Hòa bị lốc xoáy làm tốc mái, trong đó có 3 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn, 32 căn nhà tốc mái nhẹ. Ngoài ra, lốc xoáy còn làm đường dây điện hạ thế và trung thế ở xã Phong Hòa bị hư hỏng gây mất điện trên diện rộng.

Trận lốc xoáy cũng quét qua địa bàn xã Phong Bình khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân gãy đổ, rất may không gây thiệt hại về nhà cửa.

Nhiều ngôi nhà bị hư hỏng nặng
Nhiều ngôi nhà bị hư hỏng nặng

Sau khi xảy ra lốc xoáy, trong chiều tối cùng ngày, UBND các xã Phong Hòa, Phong Bình  đã cắt cử cán bộ đến nhà dân kiểm tra và huy động lực lượng để giúp người dân sửa lại mái nhà.

Ông Trịnh Đức Hùng - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, tuy không gây thiệt hại về người nhưng lốc xoáy đã khiến nhiều nhà dân trên địa bàn huyện tốc mái. Trong chiều tối cùng ngày và sáng mai (4/3), huyện sẽ tiếp tục huy động lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả để sớm ổn định lại cuộc sống.

Đọc thêm