Long An: Khánh thành cầu giao thông nông thôn do MobiFone tài trợ xây dựng

(PLO) - Tổng công ty Viễn thông MobiFone phối hợp với UBND tỉnh Long An tổ chức khánh thành, bàn giao 06 cây cầu giao thông nông thôn tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó Tổng giám đốc MobiFone, Nguyễn Mạnh Hùng cắt băng khánh thành cầu nông thôn mới tại huyện Đức Huệ, Long An
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó Tổng giám đốc MobiFone, Nguyễn Mạnh Hùng cắt băng khánh thành cầu nông thôn mới tại huyện Đức Huệ, Long An

06 cây cầu được khánh thành và bàn giao trong đợt này mang tên cầu Cầu Bò Cạp 1, Cầu Bò Cạp 2, Cầu Tình Thương, Cầu Lò Đường, Cầu Ấp 3, Cầu Biên phòng - Ấp 6, được xây dựng trên địa bàn các xã Bình Thành, Bình Hòa Bắc, Bình Hòa Nam, Mỹ Quý Tây và xã Mỹ Quý Đông của huyện biên giới Đức Huệ. Đây là 06 cây cầu còn lại trong tổng số 10 cây cầu do Tổng công ty Viễn thông MobiFone tài trợ thuộc Dự án xây cầu nông thôn mới nhằm chia sẻ những khó khăn của bà con nông dân vùng sâu, vùng xa của Đồng bằng sông Cửu Long. 

Tháng 10/2016, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã ký kết hợp tác với Tổng hội Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam tài trợ xây dựng 10 cây cầu cho các tỉnh vùng sâu vùng xa, còn nhiều khó khăn của Đồng bằng sông Cửu Long. Ngay khi được UBND tỉnh và các ngành chức năng tỉnh Long An phê duyệt thiết kế, MobiFone triển khai thi công với tiến độ nhanh nhất để hoàn thành và bàn giao cho địa phương để sớm đưa các cây cầu vào sử dụng phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất của bà con nông dân. Trong đó đợt 01 của chương trình đã khánh thành và bàn giao 04 cây cầu vào đúng dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2017). Những cây cầu kiên cố đã làm thay đổi gương mặt nông thôn các xã Mỹ Quý Tây, Mỹ Thạnh Bắc, nhờ đó xe tải đã có thể vào tận nơi thu gom nông sản cho bà con nông dân, qua đó đẩy mạnh việc tiêu thụ các đặc sản của địa phương, mà tiêu biểu nhất là vùng nông sản trồng chanh của huyện Đức Huệ.

06 cây cầu được MobiFone khánh thành và bàn giao trong đợt này có chiều rộng 4,5m, tải trọng 3,5 tấn, dài 12,5m - 20m thay thế cho những cây cầu cũ nhỏ hẹp sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ nối liền những con đường nông thôn, không chỉ tạo điều kiện phát triển giao thông, thúc đẩy dịch chuyển cơ cấu kinh tế, phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, góp phần vào phục vụ phát triển kinh tế, xã hội mọi mặt của huyện Đức Huệ nói riêng, cũng như tỉnh Long An nói chung.

Tại buổi lễ khánh thành và bàn giao cầu, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết: “Với việc khánh thành 06 cây cầu mới hôm nay, MobiFone đã hoàn tất dự án xây dựng và bàn giao 10 cây cầu nông thôn mới huyện biên giới Đức Huệ, tỉnh Long An. Món quà tuy nhỏ nhưng góp phần góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng vùng biên giới. Chúc mừng bà con nông dân Đức Huệ năm nay sẽ được đi chúc Tết, chơi xuân trên những cây cầu khang trang, vững chãi. Thời gian tới, MobiFone sẽ tiếp tục đồng hành với những hoạt động vì cộng đồng, góp phần đổi thay cuộc sống của người dân ở những vùng biên giới khó khăn, vùng căn cứ cách mạng, đúng như sứ mệnh của MobiFone “Kết nối giá trị - Khơi dậy tiềm năng”.  

Trước đó, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone tổ chức chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân kết nối 2018”, trao tặng vé tàu Tết cho 1.200 công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Trong suốt 25 năm hình thành phát triển của MobiFone, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, công tác an sinh xã hội với nhiều việc làm thiết thực hỗ trợ người dân, học sinh vùng khó khan. Việc trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, trao học bổng, sách vở cho học sinh, hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt, tổ chức những chuyến tàu nghĩa tình, trao tặng quà, vé tàu xe cho người lao động, công nhân các khu công nghiệp về quê ăn Tết... đã trở thành những hoạt động thường xuyên, mang đậm dấu ấn nghĩa tình của MobiFone.

Đọc thêm