Long An kiểm soát chặt các cửa ngõ giao thông nhằm phòng chống Covid-19

(PLVN) - Long An là tỉnh có đường biên giới giáp với Campuchia và có nhiều tuyến đường lưu thông các tỉnh. Do đó UBND tỉnh Long An rất chú trọng đẩy mạnh công tác kiểm soát giao thông và tình trạng nhập cảnh để thực hiện tốt việc phòng chống dịch Covid-19.
Trạm biên phòng cửa khẩu  Mỹ Qúy Tây
Trạm biên phòng cửa khẩu Mỹ Qúy Tây

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An về triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng, chống dịch covid 19, tỉnh Long An đã thành lập các chốt, chặn tại các điểm giao thông quan trọng để đảm bảo thực hiện nghiêm túc, kiểm soát chặt mọi trường hợp nhập cảnh trên các tuyến biên giới. 

Do Long An là tỉnh có đường biên giới dài giáp với Campuchia nên việc lập tổ tuần tra kiểm soát đóng vai trò quan trọng trong việc phòng, chống dịch Covid 19. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Long An đã thành lập 34 chốt chặn và kiểm soát các đường biên, đường mòn, lối mở.

Tỉnh Long An cũng đã tiếp nhận 75 cán bộ, chiến sĩ từ các tỉnh: Trà Vinh, Tiền Giang và Bến Tre, thành lập 6 đội tuần tra lưu động, luân phiên ngày đêm tuần tra, canh gác biên giới nhằm phát hiện, ngăn chặn vượt biên trái phép. Riêng huyện Đức Huệ đã lập 6 chốt trực để kiểm soát 14km đường biên giới và cửa khẩu Mỹ Quý Tây.

Cùng với Bộ đội Biên phòng bảo vệ biên giới thì nội tỉnh Long An được Phòng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông thành lập các tổ tuần tra, ngoài việc kiểm tra việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ còn đảm bảo các xe khách không chở quá số người quy định và chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang của hành khách.

Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông kiểm tra các xe khách.
Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông kiểm tra các xe khách.

Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông đã bố trí các trọng điểm giao thông trên toàn tỉnh như: ngã ba Quốc lộ N2 giao với Quốc lộ 62 thuộc huyện Thạnh Hóa; ngã ba Đường tỉnh 824 giao với Đường tỉnh 825 thuộc huyện Đức Hòa; Khu vực ngã tư Bình Nhựt, Quốc lộ 1 thuộc huyện Bến Lức để kiểm tra trong hai khung giờ từ 4h30 đến 6h30 sáng và 16h30 đến 19h chiều.

Kết quả những ngày đầu cho thấy, phần lớn người tham gia giao thông đều chấp hành quy định, đặc biệt không chở quá 20 người và luôn giữ khoảng cách an toàn. Bên cạnh đó cũng có vài trường hợp vi phạm vì chưa tiếp cận được thông tin hoặc không nhận được thông báo từ chủ xe, nên vẫn còn một số xe chở 50 người. Những trường hợp này đã được cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông nhắc nhở và giải thích.

Đọc thêm