Lũ quét kinh hoàng cuốn trôi 6 nhà dân ở Quảng Ngãi

(PLVN) - Sau khi bão số 9 đi qua, trên địa bàn tỉnh Quảng ngãi xảy ra một trận lũ quét kinh hoàng cuốn trôi, vùi lấp nhiều nhà cửa ở xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây.
Lũ quét kinh hoàng cuốn trôi 6 nhà dân ở Quảng Ngãi

Trận lũ quét khiến 6 nhà dân ở khu dân cư Măng Ring, thôn Mang He, xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi bị cuốn trôi hoàn toàn. Rất may không bị thiệt hại về người.

Được biết, khu dân cư Măng Ring, thôn Măng He, huyện Sơn Tây có 15 hộ dân với 149 nhân khẩu đồng bào người Ca dong. Trận lũ quét vừa qua, đã cuốn trôi hoàn toàn 6 ngôi nhà tạo thành một dòng suối với những tảng đá to lởm chởm. Những ngôi nhà còn lại cũng có thể sụp đổ bất cứ lúc nào do đều nằm hai bên điểm sạt lở và có độ dốc cao.

Những ngôi nhà nằm bên điểm sạt lở có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, ảnh: CTV
Những ngôi nhà nằm bên điểm sạt lở có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, ảnh: CTV

Thời điểm xảy ra lũ quét, tất cả người dân đã được di dời đến nơi an toàn, tuy nhiên toàn bộ tài sản, gia cầm, gia súc của các hộ dân đều bị nước lũ cuốn trôi.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, chính quyền địa phương yêu cầu bà con không được quay trở lại tìm kiếm tài sản, đề phòng sạt lở, lũ quét tiếp tục xảy ra.

Khu dân cư Măng Ring, thôn Mang He, xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi), ảnh: CTV
 Khu dân cư Măng Ring, thôn Mang He, xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi), ảnh: CTV

Ông Lê Văn Tùng, Bí thư Huyện ủy Sơn Tây, Quảng Ngãi cho biết, qua kiểm tra thực tế tại hiện trường vụ lũ quét, chúng tôi nhận thấy khu vực này có thể tiếp tục xảy ra lũ quét, sạt lở bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi trên địa bàn còn mưa lớn. Do đó, chúng tôi yêu cầu Đảng ủy, UBND xã Sơn Bua không cho người dân quay về nơi ở cũ để tìm kiếm tài sản. Tiếp tục, bố trí người dân ở lại khu vực an toàn, hỗ trợ lương thực, thực phẩm để bà con đảm bảo cuộc sống. Về lâu dài, địa phương sẽ tìm địa điểm mới an toàn để người dân ổn định cuộc sống.

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh, do ảnh hưởng bão số 6, trên địa bàn huyện Sơn Tây có mưa rất to khiều nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở. Đặc biệt tuyến đường Đông Trường Sơn qua địa bàn thôn Huy Duỗi, thôn Ra Pân, xã Sơn Long huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) có 2 điểm sạt lở, làm sập 2 nhà dân, làm một người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng, đe dọa sập nhà của 45 hộ dân khác trong khu vực. Ngay trong đêm 15/10, huyện Sơn Tây và xã Sơn Long đã khẩn cấp di dời người dân ở khu vực này đến nơi ở khác.

Đọc thêm