Lừa đảo bằng chiêu ...giả danh nhà sư mua sắt xây chùa

(PLVN) - Ngày 6/3, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên (An Giang) cho biết, cơ quan này đang khẩn trương truy tìm đối tượng giả danh nhà sư để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng tại địa phương.

Theo đó, vào ngày 3/3, ông T.N.P (SN 1977; chủ doanh nghiệp vật liệu xây dựng B.X tại phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên) được một người tự xưng là Thích Thiện Đức (đang tu tại chùa Hưng Phước thuộc phường Bình Khánh, TP Long Xuyên) đặt mua hàng qua điện thoại với số lượng 20 tấn sắt để xây dựng chùa. Do trước đó có người thân nhờ chuyển xi măng ủng hộ lên ngôi chùa này nên anh P. tin tưởng đã ra đơn hàng với trị giá hơn 300 triệu đồng theo yêu cầu và được người tự xưng là Thích Thiện Đức hứa đến ngày 5/3 sẽ trả đủ tiền.

Tang vật bị thu giữ.
 Tang vật bị thu giữ.

Đến sáng ngày 4/3, đối tượng này thuê công ty vận chuyển hàng hóa từ TP HCM về liên hệ qua điện thoại với anh P. để nhận hàng tại cảng Mỹ Thới. Sau đó, ông P. chỉ biết được sự việc khi tài xế điện thoại cho hay là đã chuyển về khu Công nghiệp Vĩnh Lộc (TP.HCM) chứ không phải vận chuyển lên chùa Hưng Phước.

Tại đây, một đối tuợng đi xe máy đến khu công nghiệp gặp tài xế trả tiền thuê vận chuyển và yêu cầu bốc dỡ số sắt xuống. Lúc này, đối tượng giả danh nhà sư tiếp tục thông qua một công ty vận chuyển khác ở TP. HCM đến khu công nghiệp để nhận số sắt này và yêu cầu công ty tạm giữ chờ đến ngày 5/3 sẽ thông báo địa chỉ chở đến.

Qua tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên khẩn trương xác minh vụ việc và xác định tại chùa Hưng Phước không có nhà sư nào có pháp danh Thích Thiện Đức. Đồng thời, cử một tổ công tác đi TP.HCM làm việc những người liên quan.

Sau đó, cơ quan chức năng đã thu hồi được tang vật là số lượng sắt của ông P. đã bị kẻ giả danh nhà sư để lừa đảo tại kho hàng của một công ty có trụ sở tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.

Đọc thêm