Mạo danh Công an để bán tài liệu về phòng cháy chữa cháy

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian qua, trên địa bàn huyện Kim Động (tỉnh Hưng Yên) xuất hiện một số đối tượng mạo danh cán bộ Công an huyện gọi điện đến các cơ sở kinh doanh và doanh nghiệp để yêu cầu mua sách, tài liệu và văn bản pháp luật liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Cảnh giác với cuộc gọi mạo danh Công an để bán tài liệu về phòng cháy chữa cháy.
Cảnh giác với cuộc gọi mạo danh Công an để bán tài liệu về phòng cháy chữa cháy.

Theo phản ánh của các chủ cơ sở, thủ đoạn của các đối tượng thường là gọi điện trực tiếp đến chủ cơ sở, doanh nghiệp, tự xưng là cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện, hướng dẫn các thủ tục liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy, sau đó thông báo đang xây dựng kế hoạch kiểm tra hoặc mở lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại cơ sở.

Các đối tượng đề nghị cơ sở, doanh nghiệp mua sách, tài liệu để bổ sung vào hồ sơ quản lý phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ hoặc phục vụ cho công tác tập huấn với giá từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng. Đây là hành vi lừa đảo, đề nghị các chủ cơ sở cần hết sức cảnh giác.

Do các đối tượng không trực tiếp đến liên hệ mà chỉ dùng sim “rác” để gọi điện nên việc xác định các đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Công an tỉnh Hưng Yên khuyến cáo đại diện các cơ sở, doanh nghiệp và người dân khi nhận được các cuộc điện thoại yêu cầu mua sách, tài liệu và văn bản pháp luật, đặc biệt là tài liệu liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, cần thu thập các thông tin cụ thể về người liên hệ như tên, địa chỉ, chức vụ..., sau đó thông báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất để kiểm tra, xác minh, không để các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm