Màu áo xanh đoàn viên "tiếp sức" phòng, chống Covid-19

(PLVN) - Nhằm góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, nhiều bạn trẻ ở Thừa Thiên Huế đã tình nguyện tham gia các hoạt động phòng, chống, hỗ trợ các công việc hậu cần trong mùa dịch Covid-19
Các đoàn viên đang chuẩn bị cơm trưa cho người dân tại khu cách ly.
Các đoàn viên đang chuẩn bị cơm trưa cho người dân tại khu cách ly.

Trong thời gian cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, phần lớn người dân đều hạn chế ra ngoài đường, sinh viên nghỉ học, giáo viên nghỉ dạy, công nhân cũng tạm thời nghỉ ngơi ở nhà. Tuy nhiên, khi biết được thông tin có thể tham gia vào hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, nhiều bạn sinh viên, giáo viên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã tình nguyện xung phong từ những ngày đầu.

Tại Thừa Thiên Huế, Trường Trung Cấp Công Nghệ Số 10 là một trong những khu cách ly đón công dân từ Lào trở về được huy động các bạn tình nguyện viên đến hỗ trợ. Mỗi buổi sáng theo sự phân công của từng phường, từ 3 - 5 bạn tình nguyện viên có mặt tại địa điểm trên để phụ giúp công việc hậu cần, dọn dẹp.

Đoàn viên hỗ trợ xếp thức ăn vào hộp cho người dân tại khu cách ly.
 Đoàn viên hỗ trợ xếp thức ăn vào hộp cho người dân tại khu cách ly.

“Em được nghỉ học mùa dịch, chủ yếu chỉ học trực tuyến qua mạng, nên khi biết được thông tin có thể tham gia tình nguyện, em rất vui. Ở đây mỗi người đều cố gắng giúp đỡ lẫn nhau để công việc được nhanh hơn nên không có gì vất vả hết” - em Trần Hà Bảo Thi (sinh viên năm nhất, đại học Bách Khoa Đà Nẵng) chia sẻ.

Trong thời gian cách ly xã hội, các lực lượng liên ngành tỉnh Thừa Thiên Huế luôn phải căng mình thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Mỗi người đều tất bật chuẩn bị cơ sở vật chất cho các khu cách ly đến phục vụ hậu cần, chăm sóc y tế cho người dân trong thời gian cách ly tập trung.

Chính vì vậy, nguồn nhân lực cùng sự hỗ trợ của các bạn tình nguyện viên trong giai đoạn này là hết sức cần thiết. Đây còn là cơ hội để các bạn sẻ chia, giúp đỡ nhau chống dịch, vừa là cách để cống hiến tuổi trẻ, sức trẻ cho Tổ quốc của mình.

Đoàn viên rửa dọn bát đĩa sau khi nấu ăn.
 Đoàn viên rửa dọn bát đĩa sau khi nấu ăn.

“Khi cả nước ai ai cũng đang cố gắng hoàn thành nhiệm vụ chống dịch của mình thì em cũng muốn góp một phần công sức. Dù là công việc hậu cần hay công việc gì đi nữa em vẫn luôn sẵn sàng. Nếu được cho phép hỗ trợ mỗi ngày em cũng sẽ tình nguyện tham gia cùng với mọi người" - em Trần Văn Sơn (Sinh viên năm 2, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng) chia sẻ.

Hiện nay, số lượng người tham gia tình nguyện chưa thể thống kê chính xác, tuy nhiên chính nhờ hành động đáng quý này đã góp sức rất nhiều giúp hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Tại một số địa phương, các tình nguyện viên cũng thường xuyên tham gia tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang. Hỗ trợ quyên góp, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn để phòng, chống dịch Covid - 19.

Đọc thêm