Mê mẩn với con đường bao biển đẹp nhất Quảng Ninh

(PLVN) - Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) chính thức khởi công tháng 7/2019. Đến nay, con đường đã được bàn giao đi vào hoạt động.
Con đường bao biển đẹp nhất Tỉnh Quảng Ninh
Con đường bao biển đẹp nhất Tỉnh Quảng Ninh

Đây là tuyến đường bao biển, hội tụ được nhiều yếu tố thẩm mỹ toàn diện được mệnh danh là một trong những con đường bao biển đẹp nhất Việt Nam tại thời điểm hiện tại.

Tuyến đường dài 4,7km nối với đường bao núi Bài Thơ và đô thị Vinhome Hạ Long, ôm trọn toàn bộ biển khu vực phía Hòn Gai, men theo bờ vịnh Hạ Long.

Kè có kết cấu thẳng đứng, khi thủy triều lên xuống ở mức thấp nhất vẫn đảm bảo mực nước ở chân kè từ 0,5-1m. Mặt đường mở rộng từ 4 lên 6 làn xe với hệ thống điện chiếu sáng, khuôn viên xanh, đẹp, ấn tượng, thuận lợi cho nhân dân, du khách đi lại.

Các điểm dừng chân cho du khách là điểm nhấn mang lại vẻ đẹp hiện đại cho tuyến đường. Ảnh Báo QN
Các điểm dừng chân cho du khách là điểm nhấn mang lại vẻ đẹp hiện đại cho tuyến đường. Ảnh Báo QN 

Hệ thống cây xanh tại vỉa hè phía biển được trang trí theo các chủ đề khác nhau. Khuôn viên xanh dành cho người đi bộ, tập thể dục và hệ thống chiếu sáng thông minh là một trong những điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp hiện đại cho tuyến đường.

Tuyến đường cũng được bố trí các điểm dừng chân hình chiếc lá cách điệu, hệ thống ghế đá nguyên khối cùng hệ thống lan can có kết cấu thép, cách điệu biểu trưng cho di sản thế giới

Con đường này giờ đây đã trở thành nơi quen thuộc để người dân và du khách tản bộ thư giãn ngắm nhìn vịnh Hạ Long mỗi khi hoàng hôn về.

Đọc thêm