Mở rộng đường nội bộ Nghĩa trang Biên Hoà: Ấm lòng thân nhân những người đã khuất

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thăm viếng, nhang khói cho thân nhân đã mất, Báo Pháp luật Việt Nam đã vận động quyên góp số tiền hơn 200 triệu đồng để nâng cấp, mở rộng con đường nội bộ của nghĩa trang Biên Hoà (Đồng Nai).  

Sau nhiều ngày nỗ lực thi công, con đường nội bộ dẫn lối vào khu vực bia mộ nghĩa trang Biên Hoà đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm kỹ thuật. Được biết, con đường trên dẫn vào khu nghĩa trang - nơi an nghỉ của hàng nghìn ngôi mộ hiện hữu tại nghĩa trang Biên Hoà.

Lối vào khu mộ nghĩa trang Biên Hoà trở nên khang trang hơn làm ấm lòng người thăm viếng.
Lối vào khu mộ nghĩa trang Biên Hoà trở nên khang trang hơn làm ấm lòng người thăm viếng.

Sáng 17/5, gần chục công nhân với xe lu, ủi đang tất bật khẩn trương nỗ lực hoàn thiện con đường nội bộ dẫn vào nghĩa trang hơn 200 m. Ghi nhận tại khu vực thi công, con đường đã được rải đá mi, trải nhựa thẳng tắp cùng hoa sứ hai bên đường nở rộ.

Anh Vũ Trọng Tuấn – quản lý đơn vị thi công con đường cho biết, "trước khi máy móc cơ giới được đưa vào triển khai thi công, chúng tôi nhận thấy con đường ngập nước, lầy lội khó đi lại, nhất là trong mùa mưa sắp tới. Nay thì ổn rồi, bà con rất phấn khởi".

Con đường được rải đá mi, trải nhựa thẳng tắp cùng hoa sứ hai bên đường nở rộ.
Con đường được rải đá mi, trải nhựa thẳng tắp cùng hoa sứ hai bên đường nở rộ. 

Trước đó, dù nhiều lần nghĩa trang Biên Hoà nỗ lực cải tạo con đường, tuy nhiên do nguồn kinh phí hạn hẹp, việc sửa chữa chủ yếu chắp vá kiểu cuốn chiếu, hư đến đâu sửa đến đó, dẫn đến con đường dù sửa vẫn xuống cấp lầy lội, nhất là vào mùa mưa, khiến việc đi lại thăm viếng, nhang khói của người dân gặp nhiều khó khăn .

Cô Đỗ Thị Linh, làm kinh doanh buôn bán nước giải khát gần khu vực nghĩa trang cho biết, trước khi làm con đường, mùa mưa khiến sình lầy. Nay làm lại thì đẹp rồi, bà con ai đi tới cũng khen con đường đẹp, đi lại tốt rồi, xe qua lại sạch sẽ.

Được biết, con đường nội bộ nói trên do Báo Pháp luật Việt Nam ủng hộ 100 triệu đồng, cùng số tiền hơn 100 triệu do đơn vị Báo vận động, quyên góp từ các mạnh thường quân góp phần cải thiện diện mạo nghĩa trang Biên Hoà được khang trang hơn, người thăm đến hương khói cho gia quyến cũng cảm thấy an lòng, phấn khởi.

“Cảm ơn các mạnh thường quân và đại diện Báo Pháp luật Việt Nam đã tài trợ làm lại con đường của nghĩa trang sạch đẹp, khang trang như những nghĩa trang khác, làm cho diện mạo Thành phố trở nên sạch đẹp hơn” ông Lê Trọng Vũ - Giám đốc trung tâm nghĩa trang Biên Hoà bày tỏ.

Ngoài ra, tại Nghĩa trang Biên Hoà hiện có một số ngôi mộ liệt sĩ có bia ghi rõ họ tên, thông tin nhưng phần lớn bị gió mưa và thời gian bào mòn không được thăm viếng, tôn tạo trùng tu. Những ngôi mộ này thường do không tìm được hoặc bị thất lạc người thân.

Không cam tâm nhìn những liệt sĩ từng một lòng hy sinh vì Tổ quốc, nay lại phải nằm nơi đất lạnh, thiếu người khói hương chăm sóc, các mạnh thường quân sau khi bàn bạc với Ban quản lý nghĩa trang đã thống nhất dùng thuê người trùng tu, cắt cỏ, nhang khói cho các ngôi mộ trên. 

Đó là tấm lòng tri ân, cũng như một lời nhắc nhở thế hệ trẻ biết trân trọng quá khứ để sống, lao động, học tập và bảo vệ Tổ quốc; xứng đáng với sự hy sinh của lớp lớp các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống hôm qua.

Một số hình ảnh Phóng viên ghi nhận tại lối vào khu nghĩa trang sau khi được làm mới, sửa chữa: 

 
 
 

Đọc thêm