Một công nhân tử vong tại chung cư Green View 3 ở Nghệ An?

(PLO)- Sáng 28/11, mạng xã hội xuất hiện một đoạn video quay cảnh nhân viên bệnh viện và nhiều người khác khiêng một người đàn ông nằm trên cáng từ một công trình xây dựng cao tầng lên xe cứu thương của Bệnh viện 115. Người này được cho là đã tử vong do một mảng tường sập đổ đè trúng người. 

 

 
Chung cư Green view 3 (khối 3, phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An)
Chung cư Green view 3 (khối 3, phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An)

Ông Võ Minh Đức, Phó trưởng công an phường Lê Lợi xác nhận, cảnh quay trong video clip là tại chung cư Green View 3 tại khối 3, phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An (do Tập đoàn Tecco làm chủ đầu tư) và vụ tai nạn này xảy ra từ ngày 10/8/2018.

"Khi tai nạn xảy ra, chủ đầu tư không gọi điện báo cho công an phường mà chúng tôi nghe thông tin thì chạy lên. Tuy nhiên, khi công an phường có mặt tại hiện trường thì nạn nhân đã được xe cấp cứu đưa đi rồi nên không xác định được còn sống hay đã chết", ông Đức cho biết thêm.

Theo Bệnh viện 115, ngày 10/8, bệnh viện này có cấp cứu một nạn nhân nam chuyển từ chung cư Green View 3 thuộc khối 3 phường Lê Lợi. Nạn nhân có tên là Nguyễn Xuân H, sinh năm 1975, quê xóm 2, xã Hưng Trung, Hưng Nguyên, Nghệ An. Nạn nhân đã tử vong.

Rất nhiều công nhân và người dân chứng kiến sự việc (Ảnh cắt từ video)
Rất nhiều công nhân và người dân chứng kiến sự việc (Ảnh cắt từ video)

Ông Nguyễn Thanh Hải, chủ tịch xã Hưng Trung cho biết, tại địa phương có anh Nguyễn Xuân H., sinh năm 1975, ngụ xóm 2, xã Hưng Trung. Anh H bị tử vong do tai nạn lao động vào tháng 8 vừa qua.

Tuy nhiên, khi được hỏi có phải vào ngày 10/8/2018, tại công trường chung cư Green View 3, có một công nhân đang lao động thì xảy ra tai nạn tử vong, bà Nguyễn Thị Yến – Tổng giám đốc tập đoàn Tecco chi nhánh Nghệ An cho rằng không có trách nhiệm trả lời với phóng viên.

Một người đàn ông nằm trên cáng được khiêng ra từ toà nhà Green view 3 (ảnh cắt từ video)
Một người đàn ông nằm trên cáng được khiêng ra từ toà nhà Green view 3 (ảnh cắt từ video)

Vậy có hay không việc nam công nhân tử vong khi đang thi công tại chung cư Green view 3 (khối 3, phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) nhưng phía chủ đầu tư "bưng bít"?.

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.                                                                 

Đọc thêm