Nam thanh niên bị phạt 7,5 triệu đồng vì giả mạo Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Quảng Ngãi

(PLVN) - Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa ra quyết định xử phạt 01 trường hợp là chủ nhân của Fanpage giả mạo Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Quảng Ngãi, UBND huyện Bình Sơn để đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh với mức phạt 7,5 triệu đồng.
Công bố quyết định xử phạt đối với R.
Công bố quyết định xử phạt đối với R.

Từ tháng 01/2020 đến nay, Lê Anh R (36 tuổi, trú tại xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn) đã thiết lập, quản lý Fanpage “Tin tức Quảng Ngãi” lấy ảnh bìa là logo, hình ảnh của Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Quảng Ngãi và Fanpage “Tin tức Bình Sơn – Quảng Ngãi” lấy ảnh bìa là logo, hình ảnh của Cổng thông tin điện tử UBND huyện Bình Sơn.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát đợt 2, Lê Anh R đã đăng tải thông tin sai sự thật về danh sách 121 người gây hoang mang trong dư luận làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của những người này và gia đình của họ.

Ngày 09/8/2020, tại cơ quan công an, R khai nhận: Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên công ty cắt giảm thời gian làm việc nên R có quỹ thời gian rảnh rỗi. Từ đó R nảy sinh ý tưởng muốn tạo lập một số tài khoản mạng xã hội để cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nói chung và địa bàn huyện Bình Sơn nói riêng, nhất là cập nhật tình hình, kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh Quảng Ngãi làm việc với R. Ảnh: CAND
 Công an tỉnh Quảng Ngãi làm việc với R. Ảnh: CAND

Do nhận thức pháp luật còn hạn chế nên R mới sử dụng logo, hình ảnh của Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Quảng Ngãi, UBND huyện Bình Sơn làm ảnh bìa cho các Fanpage do mình lập ra với mục đích muốn tạo độ tin cậy đối với thông tin được đăng tải trên các Fanpage này đối với cộng đồng mạng. Từ đó thu hút lượng tương tác lớn từ cộng đồng mạng.

Sau buổi làm việc với cơ quan công an, R thừa nhận hành vi giả mạo Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Quảng Ngãi, UBND huyện Bình Sơn là vi phạm pháp luật và cam kết không tái phạm.

Căn cứ các quy định hiện hành, Công an tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với R./.

Đọc thêm