Nghệ An tiếp tục làm thủ tục cấp thẻ CCCD đảm bảo các biện pháp y tế trong đợt dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công an Nghệ An tiếp tục làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho công dân theo tinh thần thực hiện các biện pháp y tế đảm bảo theo đúng như khuyến cáo của ngành y tế. Hướng dẫn người dân đứng dãn cách, làm thủ tục theo giờ, theo từng nhóm khác nhau tránh tụ tập đông người.
Công dân đến các điểm làm CCCD phải đeo khẩu trang và khai báo y tế.
Công dân đến các điểm làm CCCD phải đeo khẩu trang và khai báo y tế.

Chiến dịch ngày đêm cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử (CCCD) của Công an Nghệ An đang được gấp rút, phấn đấu hết tháng 5/2021 về cơ bản toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ được cấp thẻ công dân gắn chip. 

Tuy nhiên, hiện đứng trước tình hình dịch diễn biến phức tạp nhiều người lo lắng việc làm thẻ CCCD sẽ không an toàn cho người dân khi tập trung đông người. 

Ngày 7/5/2021, đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhưng tất cả đã có phương án và Nghệ An vẫn tiếp tục làm thủ tục cấp CCCD cho người dân trên địa bàn tỉnh, trừ TX Hoàng Mai. 

Đại tá Tùng cho biết thêm, đối với các địa phương khác thì ngành công an tiếp tục làm thủ tục cấp CCCD theo tinh thần thực hiện nghiêm các biện pháp y tế đảm bảo theo đúng như khuyến cáo của ngành y tế. Hướng dẫn người dân đứng dãn cách, làm thủ tục theo giờ, theo từng nhóm khác nhau tránh tụ tập đông người.

Cũng theo đại tá Tùng, đối với tổ công tác làm thủ tục cấp thẻ CCCD tại xã Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai) có tiếp xúc với trường hợp dương tính với Covid-19 thì đã yêu cầu cách ly theo chỉ đạo của ngành y tế để đảm bảo công tác phòng chống dịch.  

Theo quan sát, tại các điểm cấp CCCD trên địa bàn đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế, như: Trang bị nước sát khuẩn, thực hiện giãn cách ở khoảng cách phù hợp, không để dồn ứ tập trung quá đông người tại khu vực làm thẻ CCCD, đảm bảo vừa thực hiện tốt nhiệm vụ thu thập hồ sơ vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Ghi nhận trong ngày 7/5 tại điểm cấp CCCD tại Phường Hưng Dũng, thành phố Vinh còn khá đông người dân tới làm thủ tục cấp CCCD gắn chip, trong đó nhiều nhất vẫn là những người cao tuổi. Tuy nhiên, với sự hướng dẫn của ngành y tế người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, khai báo y tế khi vào làm thủ tục.

Cùng với đó, ngành công an cũng hướng dẫn sắp xếp theo lịch cấp thẻ CCCD theo giờ, số thứ tự được chia tại các nhà văn hóa nên hiện tượng quá đông người dân tập trung đông người, lộn xộn chờ lấy số thứ tự làm thẻ đã không còn. 

Đọc thêm