Ngư dân Hà Tĩnh 'trúng đậm' sò lụa biển

(PLO) - Ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cho biết, khoảng 1 tuần trở lại đây, tại cảng Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, mỗi ngày có 30-40 tàu thuyền của ngư dân, đánh bắt ở ngư trường Cửa Sót, Hà Tĩnh  trúng lớn con sò lụa biển cập cảng.
Ngư dân được mùa sò lụa.
Ngư dân được mùa sò lụa.

Sò lụa biển (còn gọi là con chang chang) được đánh bắt cách bờ khoảng 5-7 hải lý, ở độ sâu trên dưới 10m. Bình quân mỗi ngày đi biển từ sáng đến chiều tối, mỗi tàu đánh bắt được từ 50 đến gần 100 kg sò lụa vào cập cảng Cửa Sót, với giá bán dao động từ 90.000 - 120.000 đồng/kg. Số sò lụa này chủ yếu được thương lái mua về để xuất khẩu đi nước ngoài tiêu thụ.

Cũng theo ông Bùi Tuấn Sơn, ngoài trúng sò lụa biển, thời gian gần đây nhiều tàu thuyền của ngư dân khi vào cập Cảng cá Cửa Sót cũng đã trúng các loại cá thu, cá nục, cá trích, cá cơm… bán được giá khá cao.

Việc trúng hải sản biển và bán được giá cao ổn định không chỉ giúp cho bà con ngư dân trực tiếp đi biển phấn khởi mà còn tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân ở trên bờ.

Đọc thêm