Người dân Quảng Ninh hài lòng đối với chất lượng dịch vụ hành chính công

(PLO) - Với chủ đề “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh”, năm 2017, chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công tại Trung tâm hành chính công đã được nâng cao với 98,5% người dân hài lòng. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Tô Xuân Thao, Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh cho biết, thực hiện chủ đề công tác năm của tỉnh, ngay từ đầu năm Trung tâm hành chính công tỉnh đã tiến hành quán triệt và tổ chức cho cán bộ, công chức làm việc tại trung tâm ký cam kết thực hiện. Trong đó, tập trung vào các nội dung thực hiện nghiêm các quy định về giờ giấc, ý thức trách nhiệm, quy trình làm việc, đồng phục công sở. 

Hàng tháng, Trung tâm hành chính công đều tổ chức họp đánh giá, quán triệt những nội dung công việc trong tháng để rút kinh nghiệm, tháo gỡ những tồn tại trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm. Ngoài ra, mọi hoạt động của trung tâm đều được giám sát, theo dõi qua hệ thống camera tự động, nhất là ở bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ, qua đó tăng cường tính nghiêm minh trong thực thi công vụ, đồng thời cũng là cơ sở để đánh giá năng lực, phẩm chất của cán bộ, công chức.

Đến nay, đã có 1.213 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực được đưa vào thực hiện tại Trung tâm hành chính công tỉnh. Từ đầu năm đến đến nay, Trung tâm hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 40.608 hồ sơ thuộc các lĩnh vực.

Trong đó đã giải quyết 36.587 hồ sơ trước hạn, 14 hồ sơ giải quyết đúng hạn, các hồ sơ còn lại đang trong thời hạn giải quyết, qua đó đã góp phần nâng cao uy tín, chất lượng phục vụ đối với nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp, đảm bảo nghiêm minh trong thực thi công vụ, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Đọc thêm