Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Nhân dân Tây Bắc tin tưởng Đại hội Đảng XIII sẽ thể hiện ý chí của Đảng và của cả dân tộc

(PLVN) - Cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước nói chung và nhân dân các dân tộc Tây Bắc nói riêng đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin và kỳ vọng về những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm tới.

Hướng về Đại hội, nhiều địa phương tại các tỉnh miền núi Tây Bắc đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, với những việc làm thiết thực, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân các dân tộc.

Thành phố Lào Cai rực rỡ sắc cờ, hoa chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII.
Thành phố Lào Cai rực rỡ sắc cờ, hoa chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang những ngày này, đâu đâu cũng rực rỡ sắc cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Dọc các tuyến đường hay tại trụ sở các cơ quan, đơn vị đều được chỉnh trang, trang hoàng khẩu hiệu chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Nhà nhà treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, các khu dân cư rợp sắc đỏ của màu cờ, nhân dân các dân tộc thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội.

Huyện Tân Uyên (tỉnh Lai Châu) hướng về Đại hội Đảng lần thứ XIII.
Huyện Tân Uyên (tỉnh Lai Châu) hướng về Đại hội Đảng lần thứ XIII.
Huyện Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) rực rỡ cờ, hoa trong không khí chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII.
Huyện Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) rực rỡ cờ, hoa trong không khí chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Với niềm hân hoan chào đón Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại tá Vũ Đình Bình, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết, ông rất kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội. Thành công đó sẽ là nguồn cổ vũ, động viên và tiếp tục củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng.

Đồng thời ông gửi gắm niềm tin, mong Ban chấp hành Trung ương Đảng tiếp tục đoàn kết, thống nhất, làm tốt nhiệm vụ lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trong giai đoạn mới, để xây dựng đất nước vững mạnh hơn, đổi mới hơn.

Đại tá Vũ Đình Bình, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai rất kỳ vọng vào thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII.
Đại tá Vũ Đình Bình, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai rất kỳ vọng vào thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Với một niềm tin vững chắc với Đảng, cựu chiến binh Nguyễn Thế Yên -  Giám đốc Công ty TNHH Phúc Yên (tại TP Lào Cai) tin tưởng, tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Trung ương sẽ đưa ra nhiều chính sách sắc bén để nhiệm kỳ tới có nhiều đổi mới nhằm thực hiện các đột phá trong điều hành, chỉ đạo đối với nền kinh tế đất nước, tiếp tục tạo ra những chuyển biến mới để nền kinh tế đất nước nói chung, đời sống người dân trên cả nước nói riêng sẽ có sự phát triển cao hơn.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 thế giới diễn biến phức tạp, Việt Nam được đánh giá là đất nước an toàn kiểm soát tốt bệnh dịch, là đất nước được thế giới biết đến có môi trường đầu tư an toàn, là nhờ ó sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Theo ông Nguyễn Thế Yên, đất nước phát triển được như hôm nay thì vai trò của Đảng là rất quan trọng. Vì vậy, ông mong muốn "Đại hội này sẽ đưa đất nước ngày càng phát triển; đồng thời đưa tầm vóc của nước ta ngày càng mạnh lên, đảm bảo quốc phòng an ninh nâng cao vị thế trên trường quốc tế".

Ông Nguyễn Thế Yên - cựu chiến binh làm mô hình kinh tế giỏi tại TP Lào Cai, luôn một niềm tin vững chắc với Đảng.
Ông Nguyễn Thế Yên - cựu chiến binh làm mô hình kinh tế giỏi tại TP Lào Cai, luôn một niềm tin vững chắc với Đảng. 

Với 35 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, ông Đoàn Ngọc Thái, Bí thư Chi bộ thôn Sơn Mãn 1 (Vạn Hoà, Lào Cai) cho biết, ông đặt trọn niềm tin vào sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Theo ông, tại Đại hội này điểm mới là gắn xây dựng với chỉnh đốn giữa Đảng và hệ thống chính trị. Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã thực hiện tương đối tốt vấn đề này, kịp thời ngăn chặn hiện tượng xấu.

Ông mong rằng tại Đại hội này, ý chí không chỉ của riêng Đảng mà là của cả dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại được quan tâm để hiện thực hoá khát vọng mãnh liệt của toàn thể nhân dân các dân tộc Việt Nam là hòa bình, độc lập, thống nhất, dân chủ, giàu mạnh.

Ông Thái đánh giá, qua theo dõi thông tin về quá trình chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cho thấy Trung ương Đảng đã có sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng rất nhiều. "Tôi đặc biệt tin tưởng vào Ban Chấp hành Trung ương khóa mới này sẽ nối tiếp truyền thống của Đảng lãnh đạo đất nước ta thực hiện thắng lợi mục tiêu của Đảng đã đề ra" - Bí thư Chi bộ thôn Sơn Mãn 1 bày tỏ.

Ông Đoàn Ngọc Thái, Bí thư chi bộ thôn Sơn Mãn 1 đặt trọn niềm tin vào sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII
Ông Đoàn Ngọc Thái, Bí thư chi bộ thôn Sơn Mãn 1 đặt trọn niềm tin vào sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Là một người dân vùng cao sinh sống tại tỉnh Lai Châu, ông Lường Văn Pâng, 70 tuổi, người dân tộc Thái, ở bản Phiêng Phát (xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên) ngày nào cũng hướng về chiếc tivi đã nhuốn màu thời gian để xem thông tin về kỳ Đại hội sắp tới của Đảng.

Ông cũng như mọi người dân trong bản kỳ vọng nói rằng: “Nhờ ơn Đảng, nhân dân vùng núi chúng tôi đã có được những điều kiện cho cuộc sống tốt, đường giao thông, điện chiếu sáng và hỗ trợ phát triển sản xuất cho bàn con dân bản rất nhiều. Tôi tin tưởng Đại hội sẽ đề ra quyết sách trong công tác xóa đói giảm nghèo bền vững, tiếp tục quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ sản xuất giúp người dân miền núi có công ăn việc làm ổn định, có cuộc sống ngày một ấm no hơn nữa”. 

Dù đã 70 tuổi, ông Lường Văn Pâng vẫn rất quan tâm đến thông tin về Đại hội Đảng và tin tưởng vào thành công của Đại hội.
Dù đã 70 tuổi, ông Lường Văn Pâng vẫn rất quan tâm đến thông tin về Đại hội Đảng và tin tưởng vào thành công của Đại hội.

Đảng ta đã nêu rõ: Thanh niên là trụ cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Thanh niên được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người.

Chị Trương Thị Vân Anh, Bí thư Thành Đoàn Lào Cai đã chia sẻ, trong những năm qua, các phong trào thanh niên có nhiều điểm mới, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo sức lan tỏa, cổ vũ thanh niên tích cực học tập, lao động, sáng tạo, khởi nghiệp.

Hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sắp tới, tuổi trẻ hy vọng Trung ương sẽ tiếp tục ban hành những kế hoạch chuyên đề cho thanh niên nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, tham gia hiệu quả công tác xã hội, quan tâm tạo điều kiện cho tuổi trẻ, nhất là thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số được tiếp cận, làm chủ tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, giải quyết công ăn việc làm, xây dựng lớp trẻ phát triển toàn diện. Bí thư Thành đoàn Lào Cai thể hiện niềm tin sâu sắc về thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Chị Trương Thị Vân Anh, Bí thư Thành Đoàn Lào Cai mong muốn thanh niên cả nước nói chung và thanh niên đồng bào dân tộc nói riêng được tiếp cận và làm chủ tương lai tốt hơn.
 Chị Trương Thị Vân Anh, Bí thư Thành Đoàn Lào Cai mong muốn thanh niên cả nước nói chung và thanh niên đồng bào dân tộc nói riêng được tiếp cận và làm chủ tương lai tốt hơn.

Hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhân dân Tây Bắc đều có chung niềm tự hào, phấn khởi và tin tưởng vào thành công của Đại hội  sẽ là cơ sở để tiếp tục đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Đọc thêm