NHCSXH Thừa Thiên Huế mang xuân yêu thương đến với các hộ nghèo

(PLVN) - Bên cạnh công tác tín dụng chính sách, mỗi khi Tết đến, Xuân về, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Thừa Thiên Huế lại tổ chức trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh nhà.
Ông Trương Công Lân, Giám Đốc NHCSXH tỉnh TT Huế trao quà cho các hộ nghèo, hộ chính sách tại xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà
Ông Trương Công Lân, Giám Đốc NHCSXH tỉnh TT Huế trao quà cho các hộ nghèo, hộ chính sách tại xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà

Với tinh thần “tương thân, tương ái – lá lành đùm là rách”, nhằm chia sẻ với những gia đình nghèo, khó khăn có điều kiện vui xuân, đón tết Canh Tý năm 2020; Công đoàn NHCSXH tỉnh TT- Huế tổ chức trao tặng 40 suất quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Hạ, huyện A Lưới, mỗi suất quà trị giá 350.000 đồng bao gồm quà và tiền mặt. Tại xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà, Công đoàn NHCSXH tỉnh đã trao tặng  24 suất quà, mỗi suất quà trị giá 350.000 đồng bao gồm quà và tiền mặt.

Hòa cùng với niềm vui đón nhận quà Tết, bà Hồ Căn Pha (52 tuổi, xã Hồng Hạ, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết: “Gia đình bà thuộc hộ nghèo trong xã, nay được NHCSXH tặng quà đón Tết cổ truyền nên vui lắm, cảm ơn NHCSXH đã quan tâm đến những người dân nghèo như chúng tôi.”

Đây là một trong những hoạt động của Công đoàn trong toàn hệ thống NHCSXH trên cả nước đóng góp trực tiếp vào công tác an sinh xã hội
Đây là một trong những hoạt động của Công đoàn trong toàn hệ thống NHCSXH trên cả nước đóng góp trực tiếp vào công tác an sinh xã hội 

Theo ông Nguyễn Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở NHCSXH TT- Huế cho biết, bên cạnh nhiệm vụ chính trị là triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách thì đây là một trong những hoạt động của Công đoàn trong toàn hệ thống NHCSXH trên cả nước đóng góp trực tiếp vào công tác an sinh xã hội.

Tuy giá trị vật chất không lớn, song đây là tấm lòng của cán bộ, công nhân viên trong NHCSXH Chi nhánh TT- Huế gửi tặng với mong muốn gửi món quà Xuân sớm đến với bà con. Đây cũng là sự động viên chia sẻ từ cán bộ và người lao động trong hệ thống NHCSXH tiếp sức cho những hộ nghèo, hộ chính sách thêm niềm tin và kỳ vọng phát triển kinh tế cùng đồng vốn mà NHCSXH đã, đang hỗ trợ họ trong những năm qua.

Tại buổi lễ, ông Hồ Viết Lương,Chủ tịch UBND xã Hồng Hạ, huyện A Lưới  gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, viên chức và người lao động tại NHCSXH Việt Nam nói chung và Chi nhánh Thừa Thiên Huế nói riêng đã quan tâm, tổ chức chương trình tặng quà Tết cho các hộ gia đình nghèo, chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý.

“Đây là những món quà thiết thực và ấm áp tình đồng bào. Chúng tôi xin ghi nhận và trân trọng nghĩa cử cao đẹp này”, ông Lương nói.

Đại diện NHCSXH tỉnh TT- Huế thăm và chúc tết mẹ Việt nam anh hùng Hoàng Thị Ẩm
 Đại diện NHCSXH tỉnh TT- Huế thăm và chúc tết mẹ Việt nam anh hùng Hoàng Thị Ẩm

Trước đó, NHCSXH tỉnh TT- Huế cũng đã đến thăm và trao quà tết cho các mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh TT- Huế. Đó là mẹ Hoàng Thị Ẩm (thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền) và mẹ Hoàng Thị Ký (thôn Bắc Thạnh, xã Phong Hiền).

Vào năm 2015, được sự nhất trí của ban thường vụ công đoàn NHCSXH Việt Nam, ban lãnh đạo NHCSXH tỉnh, công đoàn cơ sở Chi nhánh NHCSXH tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với UBND xã Phong Hiền tổ chức lễ phụng dưỡng suốt đời cho 2 Mẹ Việt Nam Anh Hùng Hoàng Thị Ẩm và Hoàng Thị Ký. Với số tiền hỗ trợ hàng tháng là 1,2 triệu đồng cùng với gia đình chăm lo cho Mẹ; đồng thời công đoàn cơ sở còn phân công cán bộ hàng tháng đến thăm hỏi, động viên, để các Mẹ sống vui, sống khỏe đến cuối đời.

Đọc thêm