Những “chuyến xe nghĩa tình” chở người bệnh khó khăn về quê đón Tết

(PLVN) - Từ 31/1 đến ngày 1/2, tại Bệnh viện Đà Nẵng, 4 chuyến xe trong chương trình “chuyến xe nghĩa tình” do Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức bắt đầu đưa người bệnh đang điều trị tại đây xuất viện về quê ăn tết cổ truyền.
Những chuyến xe nghĩa tình xuất phát từ cổng Bệnh viện Đà Nẵng
Những chuyến xe nghĩa tình xuất phát từ cổng Bệnh viện Đà Nẵng

8 giờ sáng 31/1, anh Võ Thanh Tùng (35 tuổi, quê Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) cùng vợ dọn đồ đoàn để về quê đón Tết Nguyên đán sau khoảng 10 ngày nhập viện điều trị. Điều đáng nói, anh Tùng không phải ra bến xe chen chúc mua vé, mà đã được Bệnh viện Đà Nẵng cùng các nhà hảo tâm tặng vé trên “chuyến xe nghĩa tình”.

Hoạt động nhằm tạo sự gần gũi giữa bệnh nhân và nhân viên y tế
Hoạt động nhằm tạo sự gần gũi giữa bệnh nhân và nhân viên y tế

“Từ hôm qua, chúng tôi được bệnh viện thông báo và tặng vé về quê ăn tết và được tặng quà nữa. Chúng tôi mừng lắm. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà ở xa, lại nằm viện điều trị bệnh nhiều ngày, đến nay bệnh tình đã đỡ, bác sĩ cho về quê đón tết cùng gia đình, lại có xe đưa về quê, chúng tôi cảm động lắm. Cảm ơn bệnh viện và các nhà hảo tâm rất nhiều...”, anh Tùng chia sẻ.

Tương tự anh Tùng, còn có hàng chục bệnh nhân khác được Bệnh viện Đà Nẵng cùng các nhà hảo tâm tặng “chuyến xe nghĩa tình” về quê đón tế trên tất cả 4 chuyến xe, xuấ phát từ cổng bệnh viện Đà Nẵng.

Tất cả có 4 chiếc xe
Tất cả có 4 chiếc xe

Theo Phó trưởng Phòng Công tác xã hội Hồ Anh (Bệnh viện Đà Nẵng), dịp cuối năm, nhu cầu đón xe về quê dịp tết nguyên đán tăng cao tại Đà Nẵng. Chính vì thế đã gây khó khăn cho nhiều người xa quê đang sinh sống tại Đà Nẵng, trong đó có người bệnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Nhận thấy điều này, Phòng Công tác xã hội phối hợp cùng Công đoàn, Đoàn TN Bệnh viện Đà Nẵng và các nhà hảo tâm xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “chuyến xe nghĩa tình” cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng xuất viện về quê ăn tết cổ truyền.

Mục đích của hoạt động nhằm tạo sự gần gũi giữa bệnh nhân và nhân viên y tế. Đồng thời, tạo môi tường để đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động hướng về người bệnh, giúp nâng cao sự hài lòng của người bệnh khi đến điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, giúp người bệnh quên đi nổi đau bệnh tật, góp phần giảm chi phí sinh hoạt điều trị, đặc biệt, đỡ phải vất vả, đảm bảo sức khỏe khi về quê đón tết cổ truyền.

Đọc thêm