Ninh Bình khánh thành nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII

(PLVN) - Để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, nhiều công trình chào mừng Đại hội đã khánh thành và đang triển khai thực hiện.

Một trong những công trình được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình chọn để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 là Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Ninh Bình. Bệnh viện được đầu tư xây dựng trên diện tích 4,46 ha, bao gồm các hạng mục: nhà nghiệp vụ, nhà khám bệnh, nhà điều hành, nhà dinh dưỡng... được đầu tư lắp đặt hệ thống thiết bị y tế đồng bộ, khang trang, hiện đại, góp phần nâng cao lượng khám và điều trị bệnh cho người dân. 

Bệnh viện có quy mô 900 giường bệnh với tổng mức đầu tư 2.670 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước và các nguồn huy động hợp pháp khác. Đây cũng là niềm mơ ước, mong mỏi của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện cũng như của nhân dân trong tỉnh.

Từ ngày 18/3/2020, Bệnh viện chính thức được hoạt động tại cơ sở mới. Kết quả trong 6 tháng hoạt động tại cơ sở mới, hầu hết các chỉ số hoạt động đều tăng so với cùng kỳ năm 2019 (khi bệnh viện còn hoạt động tại cơ sở cũ).

Bệnh viện đã tiếp nhận 56.492 lượt khám bệnh, điều trị nội trú 19.906 lượt, đón 6.952 trẻ sơ sinh chào đời tại Bệnh viện (tăng 8% so với cùng kỳ). Với hệ thống phòng mổ sạch, hiện đại, trong 6 tháng qua, Bệnh viện đã thực hiện 4.445 ca phẫu thuật (tăng 18% so với cùng kỳ), đặc biệt có những ca phẫu thuật cho trẻ sơ sinh dưới 24 giờ tuổi. Hiện tại, Bệnh viện đã thực kê 875 giường bệnh. 

Công trình nhà học 3 tầng, 12 phòng ở Trường THCS Đinh Tiên Hoàng là một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII.
 Công trình nhà học 3 tầng, 12 phòng ở Trường THCS Đinh Tiên Hoàng là một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII.

Ngoài công trình Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Ninh Bình, mới đây vào ngày 8/10, TP Ninh Bình cũng đã tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII đối với công trình đường Lý Nhân Tông và nhà học 3 tầng, 12 phòng ở Trường THCS Đinh Tiên Hoàng.

Trong đó, công trình nhà học 3 tầng, 12 phòng ở Trường THCS Đinh Tiên Hoàng được khởi công xây dựng từ tháng 1/2020 đến tháng 8/2020, gồm 2 nguyên đơn chính là xây dựng mới nhà lớp học 3 tầng 12 phòng học, diện tích xây dựng 1.392 m2 và cải tạo nhà hiệu bộ 2 tầng, diện tích 490 m2 cùng một số hạng mục phụ trợ khác. Tổng mức đầu tư được phê duyệt là 13,7 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố.

Sau hơn 7 tháng thi công, công trình hoàn thiện với các hạng mục đảm bảo chất lượng, theo đúng kế hoạch đã đề ra, kịp thời đưa vào sử dụng trong năm học mới 2020-2021, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học cho giáo viên và học sinh Trường THCS Đinh Tiên Hoàng.

Công trình đường Lý Nhân Tông (đoạn từ nút giao với đường Nguyễn Công Trứ đến nút giao với đường Triệu Việt Vương) là công trình liền kề với công trình Trường THCS Đinh Tiên Hoàng. Đây là tuyến giao thông nối liên thông 4 tổ dân phố thuộc phường Thanh Bình, phường Bích Đào ra tuyến đường Nguyễn Công Trứ.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 4/2020 đến tháng 9/2020, có tổng chiều dài 625 m, mặt đường bê tông nhựa với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ kèm theo. Tổng mức đầu tư 29,6 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố.

Công trình hoàn thành góp phần chỉnh trang mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường từng bước sáng - xanh - sạch - đẹp, tạo điều kiện cho nhân dân xây dựng các tuyến phố văn minh, giao thông thuận tiện, thúc đẩy phát triển thương mại và dịch vụ trên địa bàn phường Thanh Bình, Bích Đào và thành phố Ninh Bình.

Đọc thêm