Ninh Bình tiếp tục đón trên 30 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh cách ly

(PLVN) - Hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại khách sạn Đồng Nê, xã Ninh Thắng (huyện Hoa Lư) cho 23 trường hợp người nước ngoài, trong đó có 21 người Trung Quốc và 2 người Hàn Quốc.
Ninh Bình tiếp tục đón trên 30 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh cách ly

Đây là những người nước ngoài đã từng làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh. Các trường hợp này được theo dõi, kiểm tra sức khỏe ngày 2 lần sáng và chiều, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần trong quá trình cách ly tại khách sạn (gồm lần thứ nhất ngày đầu mới đến, lần thứ 2 vào ngày thứ 5 và lần thứ 3 vào ngày thứ 12) đảm bảo đủ 14 ngày cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Tiếp tục phương án cách ly, giám sát cho các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào Ninh Bình làm việc, theo kế hoạch, từ ngày 20-22/8, tiếp tục có thêm 30 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh thực hiện cách ly tại khách sạn Cozynibi, xã Ninh Hải (huyện Hoa Lư).

Để đảm bảo các điều kiện về quy định cách ly, hiện nay khách sạn Cozynibi đang khẩn trương rà soát, kiểm tra các điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại khách sạn.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan tập huấn cho nhân viên phục vụ, lực lượng bảo vệ, xây dựng các phương án phòng dịch hiệu quả. Cùng với đó, chuẩn bị các điều kiện về phòng ở, khu ăn uống, các dịch vụ khác, đáp ứng cơ bản theo yêu cầu của đối tượng cách ly có chi trả chi phí...

Đọc thêm