Nổ súng bắt tàu cá vận chuyển dầu D.O không rõ nguồn gốc

(PLVN) - Lực lượng chức năng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phải nổ súng chỉ thiên cảnh báo tàu cá dừng lại chấp hành mệnh lệnh trước sự bỏ chạy của tàu cá vận chuyển dầu D.O không rõ nguồn gốc trên vùng biển Côn Đảo.

13h20 ngày 13/3, trong quá trình tuần tra trên vùng biển Côn Đảo, tổ tuần tra Tàu BP 13-19-01 - Hải đội Biên phòng 2 phối hợp với Đồn Biên phòng Côn Đảo và lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát hiện tàu cá ST 92627 TS do ông Lê Thanh Tú (SN 1992, trú tại xã Tây Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) làm thuyền trưởng có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Lực lượng chức năng Bộ đội Biên Phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu áp sát, tiếp cận tàu cá chở dầu D.O không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng Bộ đội Biên Phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu áp sát, tiếp cận tàu cá chở dầu D.O không rõ nguồn gốc 

Tuy nhiên, tàu TS 92627 TS không chấp hành hiệu lệnh và bỏ chạy, buộc lực lượng chức năng phải truy đuổi và nổ súng chỉ thiên cảnh báo để tàu cá dừng lại chấp hành mệnh lệnh.

Tổ tuần tra vất vả truy đuổi tàu cá ST 92627 TS không chấp hành hiệu lệnh
Tổ tuần tra vất vả truy đuổi tàu cá ST 92627 TS  không chấp hành hiệu lệnh 

Đến 14h cùng ngày, tổ tuần tra đã tiếp cận tàu cá ST 92627 TS trên vùng biển Côn Đảo. Qua kiểm tra, tàu cá đang vận chuyển khoảng 3.000 lít dầu D.O. Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng Tú không xuất trình được giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của toàn bộ số dầu trên.

Lực lượng chứng năng phải nổ súng chỉ thiên cảnh báo tàu cá dừng lại chấp hành mệnh lệnh
Lực lượng chứng năng phải nổ súng chỉ thiên cảnh báo tàu cá dừng lại chấp hành mệnh lệnh 

Tổ tuần tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với thuyền trưởng Lê Thanh Tú về hành vi vận chuyển hàng hóa không có giấy tờ, không đầy đủ giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa; thuyền trưởng không có văn bằng hoặc chứng chỉ theo quy định; không chấp hành kiểm tra, kiểm soát của cơ quan có thẩm quyền đối với phương tiện trong các trường hợp pháp luật quy định.

Đọc thêm