Nợ thuế đất hơn 200 tỷ đồng tại Cần Thơ

(PLVN) - Ngày 16/5, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống chủ trì buổi họp với các sở, ngành có liên quan để rà soát tình hình thu tiền thuê đất, thuê mặt nước đối với trường hợp Nhà nước cho thuê trên địa bàn thành phố. 
Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lê Tấn Nẫm, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Cần Thơ cho biết, đơn vị đang quản lý thu tiền thuê đất, thuê mặt nước hơn 230 đơn vị trên 510 vị trí. Số tiền thu được từ thuê đất, thuê mặt nước từ năm 2015 đến tháng 5/2019 là 1.277 tỷ đồng.

Tổng số tiền nợ thuế tính đến cuối tháng 4/2019 gần 220 tỷ đồng. Một số trường hợp còn nợ đọng, kéo dài. Hiện, Cục Thuế đang cưỡng chế thu hồi nợ từ một số đơn vị vi phạm với số tiền hàng tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều công ty được mời đến làm việc để giải thích chính sách thu tiền thuế, đôn đốc thu hồi nợ thuê đất nhưng đến nay các đơn vị vẫn chưa chấp hành.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị Cục Thuế và Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đóng vai trò “chủ công” để tiến hành rà soát những đơn vị thuê đất mà không sử dụng đúng mục đích, khắc phục tình trạng tạo kẽ hở để hợp thức hóa cho hành vi vi phạm. Song song đó, các đơn vị quản lý cần mạnh tay hơn nữa, chủ động sử dụng tất cả các biện pháp mà pháp luật cho phép nhằm thu nợ đối với các doanh nghiệp không chấp hành. 

Đọc thêm