Phạt 10 triệu đồng người từ vùng dịch về nhưng khai báo gian dối

(PLVN) - UBND thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Hoàng Văn Thảo (trú tại thôn bản Ten, phường Pú Trạng) về hành vi cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A với mức phạt 10 triệu đồng.

 

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công dân Hoàng Văn Thảo đi làm việc tại Khu công nghiệp Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đến ngày 10/2/2021. Khi trở về thị xã Nghĩa Lộ, Thảo có đến Trạm Y tế phường Pú Trạng khai báo y tế, nhưng lại khai trở về từ số 386, Nguyễn Văn Linh, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. 

Người dân Yên Bái thực hiện khai báo y tế theo quy định.
 Người dân Yên Bái thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Do đã hết thời gian cách ly, thị xã Nghĩa Lộ đã tuyên truyền cho Thảo và các người thân trong gia đình, các trường hợp tiếp xúc gần về tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo quốc gia, Ban Chỉ đạo tỉnh và của thị xã.

Căn cứ theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với trường hợp cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A theo quy định của pháp luật, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã ra Quyết định số 205/QĐ-XPVPHC quyết định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực y tế đối với Hoàng Văn Thảo với số tiền 10 triệu đồng.

Như vậy, với hành vi khai báo không trung thực khi trở về từ vùng dịch, ngoài phải áp dụng các biện pháp cách ly thì còn bị xử phạt nghiêm theo quy định. Vì vậy, mỗi người cần khai báo trung thực và có thể thông báo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về các trường hợp khai báo không trung thực khi từ vùng dịch trở về để góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đọc thêm