Phạt 20 triệu đồng chủ hai website đăng các tác phẩm báo chí không xin phép

(PLVN) - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ nhân hai website (mỗi người 10 triệu đồng) vì đã đăng các tác phẩm báo chí mà không được sự đồng ý của chủ sở hữu.

Ngày 25/9, bà Nguyễn Thúy Hằng, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, hai chủ sở hữu bị xử phạt hành chính là ông Nguyễn Quang Đ (26 tuổi, trú tại TP Bảo Lộc) chủ sở hữu website: baoloc24h.net và ông Nguyễn Anh N (34 tuổi, trú tại TP Đà Lạt) chủ sở hữu website: dalathome.vn vì đã đăng các tác phẩm báo chí trên trang thông tin điện tử mà không được sự đồng ý của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ.

Thanh Tra sở Thông tin và truyền thông làm việc với một chủ website vi phạm

Thanh Tra sở Thông tin và truyền thông làm việc với một chủ website vi phạm

Theo bà Hằng, việc làm của hai chủ sở hữu website dalathome.vn và baoloc24h.net này đã vi phạm quy định tại điểm đ, khoản 3 Điều 99 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử; Điều 23 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Căn cứ các quy định pháp luật, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi website số tiền 10 triệu đồng. Đồng thời buộc chủ sở hữu phải gỡ bỏ đường dẫn đến thông tin, thông tin đã đăng tải mà không được sự cho phép của chủ sở hữu.

Đọc thêm