Phát động chiến dịch “Tăng cường tuân thủ pháp luật lao động và an toàn vệ sinh lao động tại công trường xây dựng“

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Sáng 2/4, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Bộ Lao Động – Thương Binh và Xã Hội (LĐTB&XH) đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tranh tra lao động năm 2021 với chủ đề “Tăng cường tuân thủ pháp luật lao động, an toàn, vệ sinh lao động tại công trường xây dựng”. Sự kiện trên nhằm cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia quan hệ lao động. 
Các đại biểu bấm nút phát động chiến dịch thanh tra lao động năm 2021.
Các đại biểu bấm nút phát động chiến dịch thanh tra lao động năm 2021.

Ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh thanh tra Bộ LĐTB&XH cho biết, Bộ LĐTB&XH tổ chức Chiến dịch tranh tra lao động năm 2021 với chủ đề “Tăng cường tuân thủ pháp luật lao động, an toàn, vệ sinh lao động tại công trường” với mục đích nâng cao nhận thức và tăng cường tuân thủ các quy định của pháp luật lao động, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động của người sử dụng lao động, người lao động và toàn thể xã hội;

Cải thiện điều kiện làm việc của người lao động nhằm giảm thiểu rủi ro, sự cố mất an toàn, vệ sinh lao động, giảm thiểu tai nạn lao động; Tăng cường hoạt động thanh tra tại các doanh nghiệp là nhà thầu thi công các dự án xây dựng nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý những hành vi vi phạm pháp luật, an toàn, vệ sinh lao động;

Phát hiện những bất cập, sơ hở trong cơ chế, chính sách để kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nâng cao năng lực cho hệ thống thanh tra lao động các cấp.

Ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh Thanh tra Bộ LĐTB&XH giới thiệu về chiến dịch.
 Ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh Thanh tra Bộ LĐTB&XH giới thiệu về chiến dịch.
Cũng tại buổi lễ, đại diện Bộ LĐTB&XH, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam và đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk đã nhấn nút phát động Chiến dịch và cam kết phối hợp để Chiến dịch thanh tra lao động năm 2021 thành công tốt đẹp.

Theo kế hoạch của Bộ LĐTB&XH, các tỉnh như Lai Châu, Hòa Bình, Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Cần Thơ, Long An, TP Hồ Chí Minh việc thanh tra sẽ có sự tham gia trực tiếp của Thanh tra Bộ LĐTB&XH. Chiến dịch thanh tra sẽ diễn ra trên địa bàn 63 tỉnh, thành phố, thời gian thanh tra từ tháng 1 đến hết tháng 12/2021./.

Bà H’ Yim Kđóh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại Lễ phát động.
Bà H’ Yim Kđóh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại Lễ phát động.

Bà H’ Yim Kđóh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: Việc thúc đẩy tuân thủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng và cả nước nói chung giúp cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia quan hệ lao động. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tin tưởng các hoạt động thanh tra năm 2021 do Bộ LĐTB&XH phát động sẽ giảm thiểu được những rủi ro về mất an toàn lao động xuống mức thấp nhất.

Đọc thêm