Phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020

(PLVN) -Sáng 6/11, tại Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020 với chủ đề “ Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. 

Tham dự lễ phát động có Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng.

Trong những năm qua, Việt Nam đã được các tổ chức quốc tế đánh giá là một trong những quốc gia đạt được nhiều thành tựu về bình đẳng giới, xóa bỏ khoảng cách giới trong nhiều lĩnh vực. Hiện nay, Việt Nam nằm trong nhóm 1/3 các nước đứng đầu thế giới về tỉ lệ nữ Đại biểu Quốc hội và tỉ lệ phụ nữ tham gia lao động, xếp thứ 68/166 nước về chỉ số phát triển giới. 

Đây là kết quả sau nhiều nỗ lực của các cấp, ngành trong việc triển khai công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới nhằm tạo chuyển biến của xã hội về nhận thức và hành động đối với công tác này. Tuy nhiên, bạo lực trên cơ sở giới vẫn là một thách thức lớn ở nước ta, để giải quyết vấn đề này, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và cộng đồng. 

Triển lãm ảnh về các hoạt động vì bình đẳng giới lễ phát động.
Triển lãm ảnh về các hoạt động vì bình đẳng giới lễ phát động.
Hoạt động diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới
 Hoạt động diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới được triển khai với ý nghĩa là một chiến dịch truyền thông cấp quốc gia nhằm nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia chủ động, đồng bộ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân.

Điểm nhấn của Lễ phát động năm nay chính là sự chung tay, vào cuộc của các cơ quan, đơn vị trong Quân đội thông qua nhiều hoạt động thiết thực như ký cam kết hưởng ứng tháng hành động của các đơn vị trong Quân đội, tặng quà cho các gia đình tiêu biểu, tổ chức tuần hành, tuyên truyền, cổ động cho tháng hành động… Dự kiến sẽ có hàng ngàn hoạt động hưởng ứng Tháng hành động được tổ chức theo hình thức 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến trên cả nước.

Đọc thêm