Phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để "mượn đường" qua Campuchia

(PLVN) - Ngày 3/3, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Long An cho biết, 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị bắt giữ vào tối 2/3 đã được lực lượng chức năng kiểm tra y tế, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid – 19 và tiến hành cách ly tập trung.

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 phút tối 2/3, trong lúc tuần tra trên tuyến biên giới thuộc khu vực Sâm No, ấp Trung Thành, xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng (Long An), các chiến sỹ Đồn Biên phòng Long Khốt đã bắt giữ năm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép Việt Nam và đang có ý định trốn sang Campuchia.

5 đối tượng nhập cảnh trái phép.
5 đối tượng nhập cảnh trái phép.
Năm đối tượng gồm: Dong Jinhong (sinh năm 1987), Dong Yin Jian (sinh năm 1995), Li Bing Gen (sinh năm 2000), Jing Hua (sinh năm 1991), Ying Shun Hua (sinh năm 1992) cùng thường trú tại Phúc Kiến (Trung Quốc).

Các đối tượng khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 28/2 bằng đường mòn biên giới phía bắc Việt Nam. Sau đó, các đối tượng được môi giới đưa vào TP HCM và tiếp tục di chuyển đến địa phận xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An để qua Campuchia tìm kiếm việc làm.

Được biết, cả nhóm không biết tiếng Việt và hoàn toàn không quen biết ai tại Việt Nam do đó không xác định được các địa điểm qua lại tại Việt Nam. Sau khi đến Việt Nam họ được một người đàn ông chở đến biên giới thuộc tỉnh Long An bằng xe ô-tô bảy chỗ.

Đồn Biên phòng Long Khốt đã phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện kiếm tra y tế, báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đưa đi cách ly theo quy định.

Đọc thêm