Phát triển ứng dụng CaMau-G để kết nối chính quyền với người dân, doanh nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm hướng tới phục vụ người sử dụng dịch vụ công của cơ quan nhà nước, tỉnh Cà Mau đã triển khai phát triển ứng dụng CaMau-G - là kênh kết nối thông tin, trực tuyến giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau xây dựng kế hoạch phát triển Ứng dụng CaMau-G làm đại diện cho hệ thống phần mềm Chính quyền điện tử của tỉnh, từng bước tích hợp các ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh đã triển khai, sẽ triển khai quy về một đầu mối truy cập các ứng dụng của tỉnh nhằm hướng tới phục vụ đa dạng người sử dụng dịch vụ công của Cơ quan nhà nước.

Đây là các ứng dụng sẵn có, sẽ giúp người dân tiếp cận được các thông tin, chỉ đạo, thông báo khẩn cấp trong các trường hợp thiên tai, dịch bệnh, sạt lở,... một cách nhanh chóng ngay sau khi thông tin được phát hành trên hệ thống.

Thông qua ứng dụng, người dân cũng có thể gửi thông tin phản ánh, kiến nghị đến các Cơ quan quản lý nhà nước về các vấn đề như: an ninh trật tự, hạ tầng đô thị, vệ sinh môi trường, y tế - sức khỏe, điện - chiếu sáng, cấp thoát nước, thực hiện dịch vụ công trực tuyến... góp phần phát triển kinh tế - xã hội ngày càng tốt hơn.

Kênh kết nối Chính quyền với người dân, doanh nghiệp (CaMau-G).
 Kênh kết nối Chính quyền với người dân, doanh nghiệp (CaMau-G).

Đồng thời, cơ quan quản lý nhà nước nhận được các thông tin phản ánh, kiến nghị tức thời từ người dân, chỉ đạo xử lý kịp thời các vấn đề, đặc biệt là các vấn đề bức xúc tồn tại trong xã hội ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Ngoài ra, các cơ quan quản lý nhà nước cũng có thể gửi các thông báo khẩn cấp đến trực tiếp người dân thông qua ứng dụng, khắc phục được tình trạng đối với những thông tin phát hành nhanh nhưng phải mất nhiều thời gian để đến người dân vì thông qua nhiều cấp quản lý (từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã, sau đó mới đến người dân).

Vì vậy, tích hợp ứng dụng phản ánh hiện trường nhằm cung cấp giao diện chức năng dành cho người dân, doanh nghiệp trong tỉnh gửi các phản ánh, kiến nghị các vấn đề trong xã hội, có thể đính kèm hình ảnh, video, vị trí, thông tin người phản ánh giúp cơ quan xử lý có đủ thông tin để thực hiện nghiệp vụ. Cung cấp công cụ lọc thống kê về tình trạng xử lý các phản ánh để người dân, doanh nghiệp nắm bắt được tình hình xử lý chung trong toàn tỉnh.

Cùng với đó, tích hợp ứng dụng Du lịch Mũi Cà Mau để cung cấp thông tin về các điểm đến nổi bật của Cà Mau, thông tin về ẩm thực, khách sạn, các dịch vụ du lịch,...các tiện ích khác cho khách du lịch trong và ngoài nước khi quan tâm đến du lịch miền sông nước Cà Mau…

Đặc biệt, ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng Chính quyền điện tử, tiến tới Chính quyền số để nâng cao năng lực quản lý điều hành của các các quan quản lý Nhà nước tại địa phương nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước ta hiện nay. 

Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho Chính quyền điện tử tỉnh Cà Mau ngày càng phát triển và từng bước hoàn thiện, có nhiều ứng dụng đã và đang phát triển thêm thành App để triển khai trên thiết bị di động (hệ điều hành iOS, Android), tạo thuận lợi cho người dùng dễ tiếp cận, nắm bắt thông tin tình hình kinh tế xã hội, kết quả chỉ đạo điều hành của tỉnh; là phương tiện giúp người dân tương tác với các cấp chính quyền nhanh chóng, tiện lợi.

Đọc thêm