Phong toả 2 khu dân cư ở Phú Thọ liên quan đến ca Covid-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND tỉnh Phú Thọ quyết định phong tỏa ngay khu dân cư số 2 và 10 thuộc xã Kim Đức, TP Việt Trì ngay sau khi tại đây phát hiện 1 ca dương tính với SARS-COV-2.
Chốt cách ly tại xã Kim Đức, thành phố Việt Trì.
Chốt cách ly tại xã Kim Đức, thành phố Việt Trì.

Ngày 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang họp khẩn lên phương án triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 do tỉnh đã xuất hiện một ca dương tính với SARS-COV-2.  Đó là chị L.T.K.D, sinh năm 1995, thường trú tại khu 2, xã Kim Đức, thành phố Việt Trì, là công nhân Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ, khu Công nghiệp Thụy Vân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Sơ bộ phát hiện 20 F1. Các trường hợp F1, F2, F3 khác đang tiếp tục được truy vết.

Ngay trong sáng na,y Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã chỉ đạo ngay các biện pháp phong tỏa, cách ly các khu vực như nhà xưởng tại Công ty TNHH Namuga và khu 2, khu 10 xã  Kim Đức là nơi sinh sống và làm việc của chi D. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân Công ty TNHH Namuga; bố trí các chốt kiểm soát ra vào khu vực sinh sống của chị D và xét nghiệm cho người dân tạ khu vực này.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Phú Thọ có một trường hợp dương tính với Covid-19. Các ngành, các địa phương phải quán triệt tinh thần chống dịch ở mức độ cảnh giác cao nhất. Công tác phòng, chống dịch phải hành động khẩn trương hơn, quyết liệt hơn.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện ngay việc phong tỏa khu 2 và khu 10 của xã Kim Đức với phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. MTTQ và các tổ chức đoàn thể chung tay vào cuộc hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân của 2 khu trong thời gian phong tỏa.

Đọc thêm