Phong trào thi đua yêu nước tại An Giang: “Không để ai bị bỏ lại phía sau“

(PLVN) - Trong các phong trào thi đua yêu nước, các cấp, các ngành ở quê hương Bác Tôn cùng với cả nước thực hiện khá tốt chương trình "chung tay vì người nghèo" với quyết tâm "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Ngày 17/9, tại TP Long Xuyên, UBND tỉnh An Giang tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo thi đua xây dựng An Giang phát triển bền vững”. 

Đại hội tôn vinh các tập thể, cá nhân Anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc và 224 tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước tỉnh An Giang trong 5 năm qua trên tất cả lĩnh vực.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh An Giang khẳng định, Đại hội thi đua yêu nước lần này là sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc trong đời sống xã hội để tôn vinh những tấm gương điển hình xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương trong thời gian qua. 

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh An Giang phát biểu.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh An Giang phát biểu.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước tỉnh An Giang liên tục phát triển trên tất cả lĩnh vực; được Nhân dân tham gia hưởng ứng sôi nổi, mang lại những hiệu quả to lớn, góp phần tô thắm truyền thống yêu nước của Nhân dân tỉnh An Giang trong thời kỳ mới.

 An Giang cũng là một trong những địa phương đi đầu trong các phong trào xã hội từ thiện, mô hình xe chuyển bệnh nhân đạo phát triển rộng khắp 11 huyện, thị xã, thành phố, bếp ăn từ thiện, xây cầu - làm đường, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, khuyến học – khuyến tài... với rất nhiều mô hình hay, cách làm mới; huy động nguồn lực rất lớn trong toàn xã hội và mọi tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia; góp phần thực hiện hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra. 

Thông qua các phong trào thi đua, nhiều tấm gương điển hình, các mô hình và cách làm hay, nhiều sáng kiến cải tiến… đã được kịp thời phát hiện, giới thiệu trên các phương tiện truyền thông đại chúng và được các ngành, các cấp tổng kết kinh nghiệm, nhân rộng thành các phong trào thi đua ở phạm vi tỉnh, mang lại hiệu quả vô cùng to lớn. 

Qua các phong trào thi đua, UBND tỉnh An Giang đã tặng cờ thi đua cho 699 tập thể, 3.117 tập thể lao động xuất sắc, 753 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cùng hơn 25.000 bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang trao huân chương lao động hạng nhất cho ông Vương Bình Thạnh (nguyên Chủ tịch UBND tỉnh An Giang).
 Bà Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang trao huân chương lao động hạng nhất cho ông Vương Bình Thạnh (nguyên Chủ tịch UBND tỉnh An Giang).
Lãnh đạo UBND tỉnh An Giang trao bằng khen cho các cá nhân, tấm gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước.
Lãnh đạo UBND tỉnh An Giang trao bằng khen cho các cá nhân, tấm gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước.

“Đó là những quả ngọt mà chúng ta đã gặt hái được qua nhiều năm xây dựng và phát triển phong trào thi đua của tỉnh, nhà nhà cùng thi đua, người người cùng thi đua. Phong trào thi đua đã đi vào đời sống Nhân dân, là một phần không thể thiếu để xây dựng xóm làng, xã phường hiện đại, văn minh, yên bình.

Quán triệt tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị năm 2014 về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, các cấp ủy, chính quyền đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới và chú trọng hơn về công tác thi đua khen thưởng; từng bước đổi mới, đa dạng hóa về nội dung và hình thức” - Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh An Giang nhấn mạnh.

Đọc thêm