Phụ nữ Hải Dương chung tay tiếp sức, cùng hướng về đồng bào miền Trung

(PLVN) - Những ngày qua, mưa lũ đã gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản đối với đồng bào các tỉnh miền Trung của nước ta. Để góp phần cùng cả nước tương trợ, sẻ chia, giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, các chị em phụ nữ tỉnh Hải Dương đang có nhiều hoạt động chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ.
Chị em phụ nữ Hải Dương quyên góp, ủng hộ miền Trung
Chị em phụ nữ Hải Dương quyên góp, ủng hộ miền Trung

Theo thông tin từ Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ  tỉnh Hải Dương, ngay trong ngày 20 và 21/10, nhiều cấp hội trên địa bàn tỉnh đã kêu gọi, vận động hội viên cùng chung tay hướng về đồng bào miền Trung. Trong đó có các hộ gia đình, hội viên và nhân dân thôn Thúy Lâm, xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện, đã quyên góp, ủng hộ 8 tấn gạo tẻ, các chị em còn sôi nổi ủng hộ và tham gia gói 5.000 chiếc bánh chưng để trực tiếp gửi tới người dân ở vùng lũ miền Trung. Chi hội Phụ nữ thôn Đỗ Xuyên, xã Quang Minh, huyện Gia Lộc vận động hội viên quyên góp quần áo, mỳ tôm, gạo, dầu ăn, nước lọc, 5 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá 11 triệu đồng; Hội Phụ nữ xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng quyên góp quần áo, lương thực, thực phẩm tổng trị giá 5 triệu đồng... 

Các chị em phụ nữ Hải Dương còn gói bánh chưng để ủng hộ bà con vùng lũ miền Trung.
 Các chị em phụ nữ Hải Dương còn gói bánh chưng để ủng hộ bà con vùng lũ miền Trung.

Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ  thị xã Kinh Môn cũng chung tay cùng chùa Tường Vân (phường An Sinh, thị xã Kinh Môn) phát động, vận động quyên góp được 250 triệu đồng tiền mặt và tham gia gói 1.000 chiếc bánh chưng, cùng hàng nghìn thùng mỳ tôm, 3 tấn gạo, 300 áo phao, 300 gói muối vừng, 300 chiếc đèn pin, cùng nhiều thuốc và nhu yếu phẩm khác đang chuẩn bị để chuyển vào miền Trung ủng hộ người dân. Các cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn TP Chí Linh cũng đang có nhiều hoạt động hướng về đồng bào miền Trung (thời gian vận động ủng hộ từ 20/10 đến 30/11/2020).

Mọi người ủng hộ quần áo cho bà con miền Trung.
 Mọi người ủng hộ quần áo cho bà con miền Trung.

Được biết, ngoài hội phụ nữ, một số hội từ thiện trên địa bàn tỉnh Hải Dương cũng đã có những hành động quyên góp và ủng hộ thiết thực hướng về bà con vùng lũ miền Trung. Điển hình như Hội từ thiện Cẩm Giàng đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quyên góp được hơn 450 triệu đồng ủng hộ người dân ở 5 xã của 2 huyện Đại Lộc, Tây Giang (Quảng Nam).

Trong 3 ngày từ 23-25/10, đoàn từ thiện sẽ trao 1.050 suất quà, mỗi suất gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, cá khô, nước mắm... trị giá 400.000 đồng. Các thành viên của hội đã tự làm 1.100 hộp muối vừng, 1.000 chiếc bánh chưng để cứu trợ bà con vùng lũ.

Đọc thêm