Phụ nữ tỉnh Lai Châu phát miễn phí hơn 18.600 khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.

(PLVN) - Thời gian qua, cùng với cả hệ thống chính trị và toàn dân, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (HLHPN) tỉnh Lai Châu đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tích cực, kịp thời, chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Các hội viên phụ nữ may khẩu trang phát cho người dân. Ảnh: Ngọc Sánh
Các hội viên phụ nữ may khẩu trang phát cho người dân. Ảnh: Ngọc Sánh

Xác định tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN tỉnh đã thành lập tổ công tác, phân công cán bộ phụ trách địa bàn, nắm bắt tình hình, đồng thời chỉ đạo Hội LHPN các cấp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền cho hội viên và Nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hội LHPN tỉnh cũng chỉ đạo Hội LHPN 8/8 huyện, TP thành lập 106 tổ, đội phụ nữ “3 đảm đang, 3 sẵn sàng” với 1.021 thành viên luôn sẵn sàng, hỗ trợ, ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong tình trạng khẩn cấp.

Các hội viên phụ nữ may khẩu trang phát cho người dân. Ảnh: Ngọc Sánh

Các hội viên phụ nữ may khẩu trang phát cho người dân. Ảnh: Ngọc Sánh

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh cho biết: Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền thông qua việc triển khai các văn bản hướng dẫn, phát tờ rơi, qua mạng xã hội facebook, zalo và trực tiếp cán bộ Hội LHPN tuyên truyền đến các hội viên về công tác phòng và chống dịch, đặc biệt là theo dõi các hội viên phụ nữ là những trường hợp cách ly vì nghi nhiễm Covid-19 qua các Hội LHPN cơ sở.

Chỉ đạo các cấp Hội LHPN tích cực vận động các hộ tiểu thương không tăng giá, ép giá các mặt hàng thiết yếu; tuyên truyền chị em phụ nữ thực hiện nghiêm việc khai báo y tế theo các hướng dẫn của Bộ Y tế, triển khai hướng dẫn người dân khai báo y tế trực tiếp và khai báo qua ứng dụng NCOVI.

Hội viên Hội LHPN TP Lai Châu hái rau để tặng các Trung tâm cách ly trên địa bàn TP. Ảnh: Ngọc Sánh

Hội viên Hội LHPN TP Lai Châu hái rau để tặng các Trung tâm cách ly trên địa bàn TP. Ảnh: Ngọc Sánh

Từ cuối tháng 1/2020 đến nay, các cấp Hội LHPN toàn tỉnh đã phối hợp với chính quyền, các đoàn thể tổ chức được gần 700 buổi truyền thông; cấp phát miễn phí hơn 18.600 khẩu trang (do Hội viên tự may); gần 2.000 bánh xà phòng; hơn 28.300 tờ rơi có nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, hội viên và Nhân dân.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch, để hạn chế tụ tập đông người, các cấp bộ Hội đã tổ chức trên 100 buổi truyền thông theo nhóm nhỏ, phổ biến cho cán bộ, hội viên và Nhân dân về nội dung các chỉ thị, công văn chỉ đạo của các cấp về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang, dung dịch nước sát khuẩn, rửa tay bằng xà phòng đúng cách, cung cấp thông tin số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, TPố… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch bệnh của hội viên và Nhân dân. 

Hội viên Hội LHPN TP Lai Châu tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19. Ảnh: Ngọc Sánh

Hội viên Hội LHPN TP Lai Châu tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19. Ảnh: Ngọc Sánh

Cùng với việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho chị em về công tác phòng, chống dịch bệnh, Hội LHPN TP Lai Châu đã trích 10 triệu đồng từ nguồn ngân sách của Hội mua 360m vải, vận động hội viên ủng hộ được 467m vải cho chị em hội viên các xã, phường may gần 12.000 chiếc khẩu trang phát cho phụ nữ nghèo trên địa bàn và các chốt làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; quyên góp ủng hộ được 22 triệu đồng tiền mặt gửi về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Lai Châu. 

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo Hội LHPN cơ sở tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt là tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội.

Chỉ đạo Hội LHPN cơ sở phối hợp, vận động chị em ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ gia đình phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; không để hội viên nào bị bỏ lại phía sau vì dịch bệnh.

Với những việc làm kịp thời, ý nghĩa, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đang nỗ lực cùng với các tổ chức chính trị - xã hội chủ động các biện pháp phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Đọc thêm