Phú Quốc khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025

(PLVN) - Sáng 22/7, Đảng bộ huyện Phú Quốc đã tổ chức khai mạc kỳ họp thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, tham dự và chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Thanh Sơn - Uỷ viên BCH TW Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương, ông Lâm Minh Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang; Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và các nguyên Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy qua các nhiệm kỳ…

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Mai Văn Huỳnh – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang), nhận đinh: Trong thời gian qua, Đảng bộ huyện Phú Quốc đã tập trung chỉ đạo, tổ chức Đại hội các chi, đảng bộ cơ sở theo đúng kế hoạch và đạt yêu cầu đề ra. 

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - Mai Văn Huỳnh phát biểu khai mạc Đại hội.
 Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - Mai Văn Huỳnh phát biểu khai mạc Đại hội.

Tổ chức thực hiện Nghị quyết trong nhiệm kỳ qua; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, các khâu đột phá, chương trình hành động và giải pháp cho nhiệm kỳ tới.

Đồng thời, lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025, những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, có uy tín, năng lực, trí tuệ đủ sức lãnh đạo.

Mỗi đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, làm việc khoa học, dân chủ, kỷ cương, đoàn kết và đổi mới; góp phần vào sự thành công Đại hội.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - Mai Văn Huỳnh (Kiên Giang) biểu dương các cấp, các ngành, quân và dân huyện Phú Quốc đã đóng góp tích cực vào nội dung dự thảo các văn kiện Đại hội, góp phần quan trọng cho văn kiện từng bước hoàn thiện, là sản phẩm của trí tuệ, thể hiện tính năng động, sáng tạo, đầy trách nhiệm…thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2020. 

Lĩnh vực thương mại - dịch vụ, xây dựng tăng trưởng cao, thương mại và dịch vụ tăng gấp 2,37 lần so với đầu nhiệm kỳ (trong đó khách du lịch tăng bình quân hằng năm gần 28%), công nghiệp-xây dựng tăng bình quân 14,45%/năm.

Quang cảnh Đại hội.
 Quang cảnh Đại hội.

Các lĩnh vực văn hóa-xã hội được quan tâm và có nhiều tiến bộ. Chính sách an sinh xã hội và chính sách người có công, người nghèo được quan tâm chăm lo thực hiện khá tốt, thu nhập và đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh từ 2,7% năm 2015 xuống còn 0,37%. Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên. 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang - Nguyễn Thanh Nghị đánh giá, trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 trong năm cuối nhiệm kỳ, nhưng với tinh thần năng động, sáng tạo, Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Quốc đã nỗ lực phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI đạt được nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện. Nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội đạt và vượt khá cao so với Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ huyện.

Kinh tế của huyện Phú Quốc tiếp tục phát triển nhanh và đang trở thành động lực phát triển của tỉnh. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng khu vực dịch vụ và công nghiệp-xây dựng tăng cao trong cơ cấu kinh tế; cơ cấu các ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chuyển dịch theo hướng tích cực, phù hợp theo định hướng của Chính phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang - Nguyễn Thanh Nghị, phát biểu chỉ đạo Đại hội.
 Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang - Nguyễn Thanh Nghị, phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang - Nguyễn Thanh Nghị, cho rằng: Quản lý nhà nước trên một số mặt, nhất là quản lý về quy hoạch, đất đai, rừng, xây dựng, tài nguyên khoáng sản từng lúc còn lỏng lẻo; một số khu vực tình trạng bao chiếm đất công, xây dựng trái phép diễn biến phức tạp…

Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang - Nguyễn Thanh Nghị cũng nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Quốc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. 

Đặc biệt, mong rằng các các cấp, ngành tiếp tục phấn đấu để đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong nhiệm kỳ tới, đưa Phú Quốc phát triển nhanh và bền vững.

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phú Quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 làm việc trong 3 ngày (21 -23/7)./.

Đọc thêm