Phú Thọ huy động gần 60 tỷ đồng ủng hộ người nghèo

(PLO) - Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh mới phát động quỹ “Vì người nghèo” năm 2016. Ban vận động Quỹ đã tiếp nhận ủng hộ, đăng ký ủng hộ 59 tỷ 640 triệu đồng.
Ông Hoàng Dân Mạc- Bí thư Tỉnh ủy tiếp nhận tấm lòng hảo tâm của các tập thể cá nhân đóng góp Quỹ vì người nghèo.
Ông Hoàng Dân Mạc- Bí thư Tỉnh ủy tiếp nhận tấm lòng hảo tâm của các tập thể cá nhân đóng góp Quỹ vì người nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Văn Quang đã biểu dương tinh thần trách nhiệm và ghi nhận những tấm lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân đã đóng góp, giúp đỡ tạo nguồn lực để tập trung hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn và đề nghị các tập thể, cá nhân tiếp tục quan tâm, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” để tỉnh Phú Thọ thực hiện đạt các mục tiêu về hỗ trợ người nghèo, đặc biệt là xóa nhà tạm cho các hộ nghèo theo kế hoạch đề ra.

Ngay sau lễ phát động, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tậm đã tham gia ủng hộ Quỹ. Ban vận động Quỹ đã tiếp nhận ủng hộ, đăng ký ủng hộ 59 tỷ 640 triệu đồng.

Các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ Quỹ. Ảnh: PQ.
Các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ Quỹ. Ảnh: PQ.

Từ năm 2000 đến nay, có nhiều cơ quan, tổ chức và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia ủng hộ Quỹ với số tiền thu được trên 181 tỷ đồng. Nguồn lực này đã kịp thời hỗ trợ cho trên 12 ngàn hộ nghèo cải thiện nhà ở; số hộ nghèo đã giảm từ 20,43% năm 2011 xuống còn 7,9% năm 2015.

Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh vẫn còn ở mức cao: 37.600 hộ. Trong đó có 7.100 hộ nghèo đang phải sống trong những căn nhà tạm bợ, không an toàn trong mưa bão hoặc nắng nóng kéo dài. 5.300 hộ nghèo đăng ký xoá nhà tạm giai đoạn 2016- 2020.

Để có thêm nguồn lực giúp đỡ các hộ nghèo, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã thành lập Ban vận động kêu gọi các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh phát huy tinh thần tương thân tương ái tham gia ủng hộ quỹ.

Sau 2 tháng triển khai thực hiện, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã có được sự hưởng ứng của các huyện, thành thị và 543 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quỹ.

Đọc thêm