Phú Thọ tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí từ ngày 3/5

0:00 / 0:00
0:00
 
(PLVN) - Theo công điện hỏa tốc số 1/CĐ-CT ngày 02/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí hoặc có tiếp xúc gần như: quán karaoke, quán bar, các cơ sở mát-xa, thẩm mỹ, vật lý trị liệu… trên địa bàn tỉnh tạm dừng hoạt động kể từ 0 giờ ngày 03/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Phú Thọ sẽ tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội, hoạt động văn hóa, hội thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; vận động, đề nghị người dân tổ chức việc hiếu, việc hỉ gọn nhẹ, đảm bảo các nguyên tắc về phòng, chống dịch bệnh. Việc quản lý, kiểm tra, giám sát đối với các trường hợp cách ly y tế, tự theo dõi sức khỏe tại nhà cũng sẽ được siết chặt; người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi đi ra ngoài và tại nơi công cộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các huyện, thành thị khẩn trương chỉ đạo chính quyền cơ sở xã, phường, thị trấn phát huy vai trò người đứng đầu ở các khu dân cư, tổ dân phố thực hiện quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp cách ly y tế, tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú; bảo đảm tuân thủ đúng quy trình, thời gian theo quy định (14 ngày), thường xuyên kiểm tra, cập nhật tình hình sức khỏe, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Đến nay, Phú Thọ vẫn chưa nghi nhận ca mắc COVID-19, nhưng là địa phương giáp ranh với địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Yên Bái nguy cơ lây nhiệm rất cao. Hiện đã xuất hiện những trường hợp nghi ngờ lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Đến chiều ngày 2/5, địa bàn tỉnh có 7 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh 2899, mặc dù đã hoàn thành cách ly tập trung và được hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, một số trường hợp đã tự ý di chuyển, tiếp xúc với nhiều người không theo đúng quy định cách ly.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, toàn tỉnh đã thực hiện tiêm vaccine cho 10. 452 người trong đợt 1. Tất cả các trường hợp tiêm đều đảm bảo an toàn, tuân thủ nghiêm các quy định về y tế.

Đọc thêm