Phú Thọ tích cực hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bệnh dịch tả lợn châu Phi

(PLVN) - Ông Từ Anh Sơn - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn(NN&PTNT) tỉnh Phú Thọ cho biết: Sở này đã phối hợp với Sở Tài chính tỉnh lên dự thảo về chính sách hỗ trợ bà con khi bị thiệt hại trong đợt dịch tả lợn châu Phi với mức từ 26 nghìn đồng đến 40 nghìn đồng/kg lợn bị tiêu hủy.
Ông Từ Anh Sơn - Phó GĐ Sở NN&PTNT tỉnh Phú Thọ.
Ông Từ Anh Sơn - Phó GĐ Sở NN&PTNT tỉnh Phú Thọ.

Hiện nay, tình hình dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh Phú Thọ diễn ra khá phức tạp, trong đó có 10/13 huyện đã công bố dịch  gồn 54 xã và đã tiêu hủy trên 6000 con, khoảng 370 tấn lợn.Để hạn chế dịch bệnh lây lan sở NN&PTNT  luôn bám sát chỉ đạo của Bộ NN&PTNT tổ chức các biện pháp như khoanh vùng dịch, lập chốt kiểm tra, giám sát quá trình tiêu hủy. 

Ông Từ Anh Sơn - Phó giám đốc Sở NN&PTNT Phú Thọ cho biết: Giá hỗ trợ được xác định dựa trên báo giá hàng tuần của các huyện thành thị, thực hiện theo chỉ đạo của trung ương, cũng như kết hợp với Sở Tài chính tham mưu về hỗ trợ giá lợn tiêu hủy trước ngày 31/5 khoảng 26.000 đồng/kg, sau 31/5 khoảng 40.000 đồng/ kg. Mọi chi phí trong quá trình tiêu hủy cũng như phương tiện vận chuyển đều được hỗ trợ bằng ngân sách nhà nước. Quá trình hỗ trợ được thực hiện theo đúng quy trình Nghị định 02/2017/NĐ-CP.

Sở NN&PTNT quản lý sát sao, đúng quy trình và thành lập các đội giám sát gồm các lãnh đạo các huyện, thành thị, tổ chuyên môn, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, tỉnh chỉ đạo thêm kết hợp với công an để giám sát quy trình đảm bảo rõ ràng, minh bạch.

Ngoài ra Sở NN&PTNT Phú Thọ cung cấp Đường dây nóng để tiếp nhận mọi thông tin phản ánh theo số điện thoại: 0912709519

Đọc thêm