Phú Yên: Giám đốc một công ty bị tố lừa làm sổ đỏ, rồi chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

(PLVN) - Theo đơn tố cáo, giám đốc một công ty ở tỉnh Phú Yên đã nhận làm nhiều hợp đồng dịch vụ để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) nhưng không làm được và chiếm đoạt luôn số tiền hàng trăm triệu đồng của người dân. 
Trụ sở Dịch vụ ký gửi, mua bán nhà đất Huy Hoàng (của Công ty TNHH Huy Hoàng Land) “cửa đóng then cài” trong nhiều ngày nay.
Trụ sở Dịch vụ ký gửi, mua bán nhà đất Huy Hoàng (của Công ty TNHH Huy Hoàng Land) “cửa đóng then cài” trong nhiều ngày nay.

Mới đây, nhiều người dân đã gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc Công ty TNHH Huy Hoàng Land (ở đại lộ Hùng Vương, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) đến Công an TP Tuy Hòa về hành vi lừa đảo chiểm đoạt tài sản.

Theo anh Trần Văn Lanh (SN 1983, phường Phú Đông), ngày 26/12/2019, ông Thuận có nhận làm hợp đồng dịch vụ sổ đỏ nhà anh ở thửa đất diện tích 50m2 đường Đinh Tiên Hoàng (phường Phú Đông) với số tiền 20 triệu đồng trong thời hạn 4 tháng. Theo hợp đồng, nếu ông Thuận không thực hiện đúng hợp đồng thì sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền trên cho anh.

Hết 4 tháng, khi quá thời hạn hợp đồng, anh Lanh gọi điện hỏi ông Thuận nhưng ông này hứa hẹn nhiều lần. Đến ngày 1/10/2020, anh tiếp tục hỏi có làm được sổ đỏ không thì ông Thuận trả lời không làm được. Sau đó, anh đòi lại số tiền như trong hợp đồng nhưng ông Thuận không trả.

Chị Đinh Thị Thu Hằng (SN 1980, phường Phú Đông) cho biết, chị được một người tên Đinh Văn Việt giới thiệu đến ông Thuận để làm hợp đồng làm sổ đỏ cho 2 căn nhà ở phường Phú Đông và phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) với tổng số tiền đưa trước 100 triệu đồng.

Ngày 13/12/2019, chị Hằng đến đóng cho ông Thuận 20 triệu đồng. Đến ngày 6/1/2020, ông Thuận yêu cầu nộp thêm 30 triệu đồng để làm sổ đỏ căn nhà diện tích 116,4m2 tại phường Phú Thạnh với tổng số tiền giao sổ là 180 triệu đồng (đưa trước 50 triệu) trong thời hạn 5 tháng.

Tiếp đến, ngày 6/1/2020, chị Hằng tiếp tục đưa cho ông Thuận số tiền 50 triệu đồng để làm sổ đỏ căn nhà với diện tích 394m2 ở phường Phú Đông, cam kết hợp đồng 4 tháng kể từ ngày ký.

“Sau khi hoàn thành, ông Thuận giao sổ cho tôi thì tôi sẽ đưa thêm cho ông Thuận 220 triệu đồng để kết thúc hợp đồng. Trong hợp đồng nêu rõ, nếu không thực hiện đúng hợp đồng, ông Thuận sẽ hoàn trả tiền cho tôi”, chị Hằng cho biết. 

Tuy nhiên, khi quá hạn hợp đồng, chị Hằng đến tìm gặp ông Thuận để hỏi về hợp đồng thì ông này trả lời rằng sổ đỏ không làm được và không còn tiền để trả. Qua nhiều lần yêu cầu, ngày 31/8/2020, ông Thuận làm giấy cam kết trả lại toàn bộ số tiền nói trên (gồm 100 triệu làm hợp đồng và 30 triệu chị Hằng đưa cho Thuận mượn). Thế nhưng, đến nay ông Thuận vẫn không trả tiền lại cho chị Hằng nên chị đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an 

Được biết, hiện hàng chục người dân cũng đang làm đơn tố cáo Công ty TNHH Huy Hoàng Land về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn - Trưởng Công an TP Tuy Hòa cho biết, đơn vị này đang thụ lý các đơn tố cáo của người dân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH Huy Hoàng Land. 

Đọc thêm