Phú Yên thành lập chốt chặn kiểm tra y tế và khu cách ly tập trung

(PLVN) - Khi dịch bệnh COVID-19 trên cả nước đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là tỉnh giáp ranh Gia Lai hiện tại có 5 ca lây nhiễm trong cộng đồng, tỉnh Phú Yên quyết định thành lập chốt chặn kiểm tra y tế trên địa bàn huyện Sơn Hòa và thành lập các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/1, UBND tỉnh Phú Yên phát đi công điện khẩn về việc thành lập chốt chặn kiểm soát y tế trên địa bàn huyện Sơn Hòa đối với người dân từ Gia Lai về Phú Yên.

Theo đó, nhằm chủ động đối phó với diễn biến mới của dịch COVID-19, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương tăng cường thực hiện công tác giám sát y tế đối với các trường hợp đi/đến từ các vùng có dịch, từ các tỉnh giáp ranh đến lưu trú/cư trú trên địa bàn.

Riêng UBND huyện Sơn Hòa thành lập chốt chặn kiểm soát y tế trên địa bàn huyện nhằm kiểm tra y tế đối với người dân đi từ tỉnh Gia Lai đến huyện Sơn Hòa và các địa phương trên địa bàn tỉnh, thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Trạm kiểm soát y tế trên địa bàn huyện Sơn Hòa, Phú Yên (Ảnh: BS Mộng Ngọc )
Trạm kiểm soát y tế trên địa bàn huyện Sơn Hòa, Phú Yên (Ảnh: BS Mộng Ngọc ) 

Cùng với đó, ban hành Quyết định thành lập khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực để đủ khả năng tiếp nhận, quản lý các trường hợp cách ly y tế tập trung trên địa bàn ngay khi được yêu cầu. Tổ chức giám sát chặt chẽ các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà.

Giao cho Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện phân luồng, khai báo y tế khi tiếp nhận người bệnh đến khám và người nhà của người bệnh đi cùng, đặc biệt chú ý việc khai thác thông tin của các trường hợp đi/đến từ các vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế. Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, thuốc, vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm, phương tiện đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 trên địa bàn tỉnh.

Khu cách ly tập trung tại huyện Sơn Hòa (Ảnh: Nhu Nguyen)

Khu cách ly tập trung tại huyện Sơn Hòa (Ảnh: Nhu Nguyen)

Trong ngày, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, tất cả các trường hợp đi về địa phương từ vùng có dịch COVID-19 ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh đều đã được cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định. Cụ thể có 26 người được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19; 2 người tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Tất cả các trường hợp này không tiếp xúc gần với các bệnh nhân mắc COVID-19 mà chỉ đi qua vùng có dịch. Hiện 18 trường hợp cho ra kết quả âm tính, các trường hợp còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm.

Đọc thêm