Quảng Ngãi dồn sức truy vết toàn bộ F1 của ca Covid-19 mới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 6/5, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã có báo cáo cập nhật về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh sau khi ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 
Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu các ngành nỗ lực truy vết toàn bộ F1 của ca mắc Covid-19
Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu các ngành nỗ lực truy vết toàn bộ F1 của ca mắc Covid-19

Bệnh nhân mắc Covid-19 tại Quảng Ngãi được công bố sáng 6/5 tại thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, có lịch trình di chuyển phức tạp, đi nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người. Đến nay, tỉnh đã truy vết 31 trường hợp F1 và thực hiện cách ly tập trung toàn bộ F1 xác định được danh tính, theo dõi y tế tại nhà 114 trường hợp F2.

Tại khu vực thôn An Vĩnh với 30 hộ dân, hơn 200 khẩu đã được phong tỏa. Công tác phun khử khuẩn được tiến hành, người dân được yêu cầu không rời khỏi nơi cư trú, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. 

Khu vực thôn An Vĩnh nơi có ca mắc Covid-19
 Khu vực thôn An Vĩnh nơi có ca mắc Covid-19

Đối với việc tiêm chủng vắc xin ngừa Covid- 19, tính đến ngày 5/5 đã triển khai tiêm chủng cho 2.718 đối tượng ưu tiên, đạt gần 36% mục tiêu; đảm bảo được an toàn tiêm chủng, ghi nhận tỷ lệ có phản ứng nhẹ sau tiêm 11,8%. 

Cùng ngày, ngay sau khi kết thúc cuộc họp khẩn về trường hợp nam bệnh nhân nhiễm Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã có mặt tại hiện trường (nơi có ca dương tính với SARS-CoV-2 đang sinh sống) để kiểm tra công tác triển khai phòng chống dịch.

Tại đây, ông Đặng Văn Minh chỉ đạo lực lượng chức năng, chuyên môn cần khẩn trương, nhanh chóng và cấp bách hơn nữa trong triển khai các biện pháp, nhằm hạn chế việc lây lan rộng ra cộng đồng.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, toàn bộ người dân trong thôn An Vĩnh, được lấy mẫu để xét nghiệm. Khuyến khích người dân trong xã Tịnh Kỳ tự nguyện đi xét nghiệm để biết chính xác tình trạng sức khỏe nhằm chủ động phòng, chống dịch. 

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi lưu ý, lực lượng chuyên môn và chức năng phải nỗ lực tối đa, để có thể truy vết được hết toàn bộ số trường hợp tiếp xúc và tiếp xúc gần (F1) của bệnh nhân trong thời gian nhanh, sớm nhất có thể và thực hiện cách ly tập trung ngay.

Đọc thêm